Đề nghị hơn 100 năm tù cho các bị cáo vụ khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất

© Flickr / Cuong Nguyensân bay Tân Sơn Nhất
sân bay Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 27/12, TAND tiếp tục xét xử 15 bị cáo bị truy tố tội danh “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” (một bị cáo bị truy tố tội không tố giác tội phạm). Sau phần xét hỏi, sáng nay đại diện VKS đã công bố phần luận tội và đề nghị mức án.

Theo đại diện VKS, trừ hai bị cáo Thái Hàn Phong và Vũ Thị Chung, các bị cáo còn lại đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Đối với bị cáo Phong và Chung, VKS nhận định dù không thừa nhận tham gia vào tổ chức phản động lưu vong do Đào Minh Quân và Lisa Phạm cầm đầu, nhưng căn cứ vào các tài liệu vụ án đã có đủ chứng cứ chứng minh sự tham gia này.

Cũng theo đại diện VKS, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội và sự an toàn của người dân.

Từ các lập luận, VKS cho rằng việc truy tố 14 bị cáo tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân" và một bị cáo tội "Không tố giác tội phạm" là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tòa án - Sputnik Việt Nam
Nỗi ân hận muộn màng của các bị cáo khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất

Cụ thể VKS đề nghị mức án như sau: Bị cáo Đặng Hoàng Thiện từ 16-18 năm tù, Nguyễn Đức Sinh từ 14-16 năm tù, Thái Hàn Phong từ 13-15 năm tù, Ngô Thụy Tường Vy từ 12-14 năm, Nguyễn Ngọc Tiền từ 12-14 năm, Nguyễn Thị Chung từ 10-12 năm, Bùi Công Thành, Trương Tấn Phát từ 8-10 năm tù. Các bị cáo còn lại từ 5-8 năm tù, đồng thời phạt quản chế từ 2-3 năm vì tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân".

Riêng bị cáo Lê Thị Thu Phương bị đề nghị 1-2 năm (cho hưởng án treo) về tội "Không tố giác tội phạm".

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2016, Đào Minh Quân cấu kết với Phạm Lisa cùng một số đối tượng phản động trong và ngoài nước, thông qua mạng xã hội đã lôi kéo được nhiều người khác để thành lập các "nhóm hành động" để tiến hành khủng bố.

Giữa tháng 4/2017, Phạm Lisa chuyển tiền cho Thiện và 12 đồng phạm, từ đó các đối tượng đã chế tạo bom xăng với mục đích gây nổ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước khi gây án tại Tân Sơn Nhất, các đối tượng đã ném bom xăng đốt hàng trăm xe máy tại bãi giữ xe vi phạm của Công an thành phố Biên Hòa, gây thiệt hại 1,3 tỷ đồng.

Nguồn: Infonet.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала