“Người Nga không phải là vấn đề”: Độc giả bàn chuyện tàu khu trục Nga đến gần Anh

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnh"Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Liên Xô"
Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Liên Xô - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu khu trục Anh St. Albans hôm 23 tháng 12 đã kèm khu trục hạm Nga "Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Liên Xô", khi chiến hạm này xuất hiện ở gần vùng lãnh hải thuộc Anh trên Biển Bắc. Tàu khu trục Anh theo sát con tàu Nga trong suốt ba ngày.

Sự kiện này được phản ánh trên các phương tiện truyền thông lớn của Anh, trong đó có các tờ Independent, Daily Mail và Guardian. Trong những lời bình, các độc giả sôi nổi chia sẻ quan điểm của họ về những gì xảy ra.

Hàng loạt người lưu ý rằng tàu của Nga hoàn toàn có quyền hiện diện ở vùng biển quốc tế.

tàu khu trục Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam
Tàu Hải quân Anh hộ tống tàu khu trục nhỏ của Nga

"Chỉ là lối tuyên truyền rỗng tuyếch: con tàu Nga bơi qua vùng biển quốc tế, thế nhưng những nhân vật bài Nga trong đảng Bảo thủ lại nói về hoạt tính gây hấn. Không nhất thiết phải là fan hâm mộ Putin cũng có thể thấy đó là luận điệu ngu ngốc. Chi tiêu quân sự của Hoa Kỳ cao hơn 9 lần so với của Nga, vậy ai thực sự là mối đe dọa với thế giới đây?", — bạn đọc noli illegitimi carborundum viết.

Nhiều nhà bình luận lưu ý đến phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson, tuyên bố rằng  không ai hăm dọa được đất nước ông, còn bản thân ông Bộ trưởng "sẽ không hề dao động mà kiên quyết bảo vệ vùng biển của Anh và không chấp nhận bất cứ hình thức xâm lăng nào".

"Người Nga không phải là vấn đề. Phải làm gì để hướng những đe dọa ấy về phía những người thực sự là nguy cơ với dân Anh?", — độc giả thornaby nêu câu hỏi.

"Thật nực cười. Hôm nay ngay cả một cái quán nhỏ trên phố thì nước Anh cũng chẳng bảo vệ nổi", — Big_Simon_Knight mỉa mai.

Nhiều người sử dụng mạng kêu gọi hòa bình và ủng hộ bình thường hóa quan hệ giữa các nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала