Lần đầu tiên Tổng bí thư dự họp Chính phủ với các địa phương

© Ảnh : Dương Triều/ VnexpressTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 khai mạc sáng nay dự kiến có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo chương trình, hội nghị sẽ kéo dài 1,5 ngày. Ngoài các nội dung tương tự như các hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương mọi năm, hội nghị lần này đặc biệt có sự tham dự và phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Như thường lệ, hội nghị cuối năm sẽ dành thời gian nghe một số bộ ngành báo cáo các công việc trọng tâm của năm. Cụ thể, Bộ KH-ĐT báo cáo về tình hình kinh tế xã hội trong năm; Bộ Nội vụ báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017; Thanh tra Chính phủ báo cáo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2017…

Cũng trong hội nghị này, các bộ ngành, địa phương sẽ thảo luận dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế — xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018…

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói: "Cả hệ thống chính quyền các cấp rất mong mỏi và trân trọng mời Tổng bí thư dự hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương".

Ông cho hay, Chính phủ triển khai thực hiện cụ thể hoá nghị quyết TƯ và nghị quyết QH, những thành tựu đạt được không chỉ của Chính phủ mà là đóng góp của cả hệ thống, người dân và DN, tổ chức đảng, đảng viên, đoàn thể chính trị.

Khi có đánh giá thế này thì hội nghị kiểm điểm nghị quyết, Chính phủ trân trọng được mời Tổng bí thư dự để thấy cái được và chưa được và có chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới bộ, ngành, địa phương nhằm một bước khắc phục tình trạng "trên nóng dưới lạnh, trên chuyển dưới không chuyển".

"Nếu như có sự quyết liệt từ người đứng đầu của Đảng, QH, Nhà nước, Chính phủ sẽ tạo chuyển biến căn bản tốt hơn", ông nhấn mạnh.

Nguồn: vietnamnet

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала