Người nghèo và người giàu cảm nhận hạnh phúc như thế nào?

© Fotolia / GastunerПара влюбленных
Пара влюбленных - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người giàu có thường có xu hướng trải nghiệm những cảm xúc tích cực hơn khi nghĩ về bản thân. Trong khi đó những người kiếm được ít tiền hơn có được nhiều niềm vui từ cơ hội để giao tiếp với người khác.

Điều này được nêu trong một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học California, do Hiệp hội Tâm lý Mỹ (American Psychological Association) xuất bản.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những phụ nữ độc thân hạnh phúc hơn nam giới độc thân
Họ đã nghiên cứu 1519 người. Ngoài các dữ liệu về thu nhập, các nhà khoa học hỏi những người tham gia về những cảm xúc  liên quan đến hạnh phúc — tình yêu, niềm vui, sự từ bi, niềm tự hào, nhiệt tình, tôn kính, sự hài lòng. Các tình nguyện viên được yêu cầu đánh giá xem họ có đồng ý với những câu hỏi kiểu như "Việc chăm sóc người khác làm tôi cảm thấy ấm áp".

Kết quả cho thấy đối với những người có thu nhập cao, nguồn gốc chính của cảm xúc tích cực là niềm tự hào và tự thỏa mãn. Những cụm từ được đánh giá cao nhất là "Tôi thích khi mọi người tôn trọng tôi". Đối với những người ít giàu có hơn, hạnh phúc thể hiện bản thân trong những tình cảm như tình yêu và sự từ bi.

Nghiên cứu này cho thấy tiền không đảm bảo hạnh phúc, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến cách thể hiện bản thân, "một trong những tác giả của nghiên cứu, Paul Piff nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала