"Pantsir-S1" nhiều lần bắn hạ tên lửa của bọn khủng bố ở Syria

© Ảnh : Russian Defense MinistryPantsir-S1
Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ trong năm 2017, hệ thống ZRPK "Pantsir-S1" đã nhiều lần ra đòn phản công chống tên lửa của những kẻ khủng bố quốc tế, chuyên gia Trung tâm nghiên cứu quân sự và chính trị thuộc trường MGIMO trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Vladimir Korovin nói với Sputnik hôm thứ Năm.

Như ấn bản liên Ả rập "Al-Masdar" đưa tin hôm thứ Tư, các đơn vị chiến đấu ZRPK "Pantsir-S1" phá hủy hai quả tên lửa do chiến binh bắn vào căn cứ không quân Nga Hmeymim tại Latakia từ làng Bdama ở tỉnh Idli, Syria. Một tên lửa phát nổ tại thành phố Jableh, không đạt đến mục tiêu là căn cứ không quân.

Tên lửa Nga S-400 đã triển khai ở Syria - Sputnik Việt Nam
Các hệ thống phòng không của Nga tại Syria trực chiến ngày đêm

"Đây không phải là lần đầu tiên. Trong năm 2017, những trường hợp tương tự đã xảy ra nhiều lần, đã có khoảng chục lần "Pantsir-S1" phản công đẩy lùi các cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa không điều khiển tương tự như vậy", — Korovin nói.

Theo ông, trong tay bọn khủng bố ở Syria có "tất cả các loại hệ thống tên lửa sản xuất trong nước và có những thứ  được cung cấp trước đó — chúng có thể được gọi là phiên bản tương tự hệ thống tên lửa bắn loạt" Grad".

"Pantsir-S1" được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không tương tự như vậy. Đối với loại vũ khí này — đây là một tình huống chuẩn. Hệ thống "Pantsir-S1", cũng như S-400 được bảo vệ bởi căn cứ không quân Nga tại Syria và ra đòn phản công thành công trước những đợt tấn công tên lửa bất thường như vậy", — chuyên gia quân sự nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала