Nhà máy của Poroshenko ngăn chặn việc đưa tàu chiến Ukraine ra khỏi Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Trong năm 2014, ban lãnh đạo nhà máy đóng tàu Sevastopol mang tên Ordzhonekidze đã ngăn chặn việc đưa các tàu chiến Ukraine ra khỏi Crưm, cựu phó giám đốc văn phòng Tổng thống Ukraine Andrei Senchenko cho biết.

Vào thời điểm đó, chủ doanh nghiệp là tổng thống hiện tại, ông Piotr Poroshenko.

Crưm - Sputnik Việt Nam
"Đây là một lỗi vô hại ": BBC đã mô tả Crưm như một phần của Nga
Hôm nay ông Senchenko đã phát biểu tại toà án Obolonsky (Kiev). Ông là một nhân chứng trong vụ án chống cựu tổng thống Viktor Yanukovych, người bị cáo buộc tội phản quốc. Senchenko đã kể lại chuyện mùa xuân năm 2014 ông đã phụ trách việc bàn giao tàu chiến cho Ukraine sau khi trưng cầu dân ý hồi tháng ba tại Crưm.

Theo ông, trong tháng Năm, đã xảy ra một sự kiện lạ, khi bốn công ty Ukraine kêu gọi chính quyền Sevastopol không cho tàu Ukraine ra khỏi vịnh, khi mà chưa thanh toán tiền sửa chữa trước đó. "Hơn nữa, các khoản nợ không đáng kể, chỉ 300-400.000 grivna (10-15 ngàn đô la theo tỷ giá hiện hành), không phải hàng triệu đô la. Tôi không thể nói rằng đó là một trong những lý do tại sao các tàu chiến chủ chốt của Hạm đội ở lại Crưm, nhưng đó là một trong những lý do", ông Senchenko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала