Cảnh sát bắt người tổ chức triển lãm, nơi đại sứ Nga Karlov bị giết

© REUTERS / Umit BektasVụ ám sát đại sứ LB Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ
Vụ ám sát đại sứ LB Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara, (Sputnik) – Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ Mustafa Timur Ozkan, người tổ chức cuộc triển lãm ảnh và xảy ra vụ sát hại đại sứ Nga Karlov vì có liên quan đến vụ việc, theo tờ báo Yeni Safak hôm thứ Năm.

Theo nguồn riêng của tờ báo trong cơ quan thi hành pháp luật, Ozkan đã được đưa vào văn phòng công tố của Ankara để thẩm vấn. Cơ quan công tố buộc tội ông ta tham gia việc chuẩn bị vụ ám sát người có chủ ý. Sau đó tòa án của thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức đưa ra quyết định bắt giữ.

Đại sứ Karlov đã bị bắn chết vào ngày 19 tháng 12 năm 2016 khi ông đang phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ảnh "Nước Nga từ Kaliningrad đến Kamchatka qua con mắt một du khách". Theo chính quyền của Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc tấn công đã được thực hiện bởi sĩ quan cảnh sát Mevlut Altintash, sát thủ bị các lực lượng an ninh địa phương tiêu diệt.

Trước đó, bốn người đã bị giam vì nghi ngờ có liên quan đến vụ sát hại ông Karlov, trong đó có ba cựu cảnh sát và người đứng đầu nhóm xuất bản Guru Medya, Hayreddin Aydinbash

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала