Phát hiện vi phạm kỹ thuật trong chương trình không gian vì lợi ích của Lầu năm góc

© AP Photo / Terry RennaЗапуск ракеты Atlas V с космическим аппаратом Juno с мыса Канаверал
Запуск ракеты Atlas V с космическим аппаратом Juno с мыса Канаверал - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba công ty hàng không vũ trụ Mỹ SpaceX, United Launch Alliance (ULA), Aerojet Rocketdyne (AR) thực hiện đơn đặt hàng phóng vệ tinh quân sự đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công việc và không tuân thủ yêu cầu quản lý chất lượng trong sản xuất. Điều này được nêu trong báo cáo của cơ quan Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo kết quả các cuộc thanh tra, đã phát hiện 181 vi phạm tiêu chuẩn AS9100 ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tại cơ sở sản xuất của các công ty này.

RD-180 - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tuyên bố thử nghiệm thành công động cơ đối thủ của động cơ tên lửa Nga RD-180
Ví dụ trong các kho chứa của công ty SpaceX, động cơ tên lửa Merlin không được bảo vệ đúng cách. Bên cạnh đó, ở những nơi bị cấm những vật ngoại lai, thanh tra viên tìm thấy lon soda và đồ dùng cá nhân của nhân viên.

Trong một khu vực như vậy  của  công ty AR người ta tìm thấy rác và phân động vật, bên cạnh đó,  nhóm thanh tra chú ý đến  những chiếc "ốc vít lỏng lẻo" trong một loạt thiết kế. Tại các cơ sở của ULA cũng tìm thấy một số vi phạm kỹ thuật.

Cơ quan thanh tra lưu ý rằng những vi phạm đó làm tăng nguy cơ thất bại trong những vụ phóng thiết bị vũ trụ,có thể dẫn đến tăng  chi phí của các dự án và làm chậm kỳ hạn của chương trình không gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала