Các thủ lĩnh IS* đã được sơ tán khỏi Deir ez-Zor bằng trực thăng của Liên minh Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyDeir ez-Zor
Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trực thăng Mỹ đã di tản những tên đầu sỏ của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" * (IS*, bị cấm ở Nga) từ tỉnh Deir ez-Zor đến những vùng chưa xác định của tỉnh Hasaka ở phía đông bắc Syria, hãng thông tấn SANA đưa tin, có tham chiếu nhiều nguồn khác nhau.

Raqqa - Sputnik Việt Nam
Liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu cho phép IS* sơ tán khỏi Raqqa
Theo các nguồn tin, một số máy bay trực thăng Mỹ trong đêm 27 rạng ngày 28 tháng 12 đã cất cánh từ các vùng phía bắc của tỉnh Deir ez-Zor, bay ở độ cao thấp trên trại Es Garden và hạ cánh gần đập chắn nước El Basel về phía nam thành phố al-Hasakah. Như cơ quan truyền thông khẳng định, trên máy bay trực thăng là  nhóm chỉ huy của IS* trốn sang "Lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. Các nguồn tin nhấn mạnh rằng đây không phải là trường hợp sơ tán đầu tiên của thủ lĩnh IS * do trực thăng Mỹ thực hiện.

Trước đó, nguồn tin quân sự-ngoại giao tiết lộ với Spunik rằng hồi tháng Tám, Không lực Mỹ từ khu vực Deir ez-Zor đã sơ tán về phía bắc Syria khoảng hơn 20 chỉ huy chiến trường cùng tùy tùng thân cận là phiến binh IS*. Đồng thời, người đối thoại của hãng thông tấn xác nhận rằng vụ di tản tháng 8 không phải là lần đầu tiên.Về phía mình, đại diện của liên minh do Mỹ dẫn đầu tuyên bố với hãng Spunik rằng điều đó không đúng sự thật.

* Tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала