Apple thua kiện về quyền sử dụng tên tuổi Steve Jobs

© AP Photo / Paul SakumaSteve Jobs
Steve Jobs - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Hai doanh nhân người Ý Vincenzo và Giacomo Barbato đã thắng kiện trong vụ tranh chấp pháp lý với hãng Apple về quyền sử dụng tên tuổi Steve Jobs trong thương mại, theo cổng thông tin High Snobiety.

Năm 2012, hai anh em người Ý đăng ký nhãn hiệu Steve Jobs, vào thời điểm đó  vẫn còn tự do. Theo họ, Apple "thậm chí không nghĩ đến" vấn đề đăng ký bản quyền sử dụng tên tuổi của người sáng lập công ty.

Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) xác nhận đăng ký là hợp pháp ngay từ năm 2014, tuy nhiên vụ tranh tụng với Apple kéo dài ba năm. Doanh nhân Ý khẳng định rằng công ty Mỹ không sở hữu tên Steve Jobs  theo luật pháp. Ngoài ra, còn có các tranh chấp xung quanh logo của công ty Steve Jobs — " quả táo cắn dở " bên cạnh chữ cái la tinh J. Theo luật sư của Apple, biểu tượng của cả hai thương hiệu có sự tương đồng đến mức gây nhầm lẫn. Tòa án không đồng ý với lập luận này.

Nhiều loại quần áo khác nhau đã được sản xuất dưới thương hiệu Steve Jobs. Anh em nhà Barbato dự định sẽ sản xuất  cả điện thoại thông minh với thương hiệu này, tuy nhiên, smartphon sẽ hoạt động trên nền tảng Android.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала