Bộ trưởng Lavrov chia sẻ kinh nghiệm học hỏi từ Tổng thống Putin

© Sputnik / Alexei DruzhininJohn Kerry và Vladimir Putin
John Kerry và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đã chia sẻ những gì ông học hỏi từ Vladimir Putin trong show "Máy xẻ gỗ quốc tế" của Tigran Keosayan.

Khi được hỏi làm thế nào để giữ nét mặt thản nhiên khi phát âm cụm từ "các đối tác phương Tây", ông Lavrov cho hay mình đã áp dụng kỹ năng này từ Tổng thống Nga.

"Ông ấy (Vladimir Putin) cũng sử dụng cụm từ này", — Bộ trưởng nói. — "Tôi cho rằng, nói chung, tất cả những ai mà chúng tôi giao tiếp đều là các đối tác. Có điều là có những đối tác có khả năng thỏa thuận, có những đối tác không đủ năng lực. Những người như vậy ở phương Tây đang ngày nhiều".

Ông Lavrov cũng mỉa mai nhận xét về tuyên bố "sự can thiệp" của Nga trong công việc nội bộ các nước.

Cờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov kể về sự hiệp lực của đặc nhiệm Nga-Mỹ

Như Ngoại trưởng Lavrov châm biếm, trong năm qua Moskva "đã làm việc vất vả" để ảnh hưởng đến công việc nội bộ của nhiều nước.

"Do đấy mà chúng tôi không kịp bắt tay vào những công việc không kém quan trọng, chẳng hạn như quan hệ văn hoá với Nhật Bản… Chưa hạ bệ được Hoàng đế Nhật Bản. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để điều này sớm xảy ra, nhưng ông ấy đề nghị hai năm. Chúng tôi vẫn hy vọng!" — Bộ trưởng Nga châm trọc.

LB Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc gây ảnh hưởng tới các cuộc bầu cử ở các nước. Không ai đưa ra được bằng chứng thực sự về sự can thiệp như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала