Đồng tiền nào có lãi nhất năm 2017?

© Sputnik / Mihail KutuzovCác tờ euro và đô la Mỹ
Các tờ euro và đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bản tệ có lãi nhất trong năm 2017 chính là Metical của Mozambique - tỷ giá của đồng tiền này tăng 21% so với USD. Đó là thông báo của Bloomberg.

Các nhà phân tích lưu ý rằng thu về lợi nhuận tối đa trong năm qua dù sao vẫn là  những chủ sở hữu tiền crypto — tiền tệ số, tạo ra và kiểm soát dựa trên các phương pháp mật mã. Chẳng hạn tiền ảo bitcoin cho thấy mức tăng lãi xuất tới 1500%. Đồng thời các chuyên gia nhắc rằng đầu tư vào tiền crypto vẫn chứa độ rủi ro rất cao.

Thủ lĩnh trên thị trường tiền tệ thế giới là đồng Metical của Mozambique với mức tăng trưởng 21%. Tiếp đến là đồng Koruna của Czech và đồng Zloty Balan, có tỷ giá tăng 18%. Theo các nhà phân tích, phương án đầu tư tồi tệ nhất trong số các loại tiền tệ là đồng Soumi của Uzbekistan, giảm giá tới 60%.

Đầu tư có lợi nhất đối với các chủ khoản có tài sản là Paladi (tiếng La tinh: Palladium) — kim loại hiếm màu trắng bạc và bóng mà tỷ giá tăng tăng 54%. Đồng và nhôm đã đắt lên với mức 29%. Thiệt hại lớn nhất cho các chủ sở hữu khoản có tài sản là khí đốt tự nhiên — âm đến  27,5% theo kết quả cả năm.

Tăng trưởng cao nhất về chứng khoán là trái phiếu Chính phủ Hy Lạp (gần 60%), Belize (38.7%) và Argentina (30%). Khoản đầu tư kém lãi xuất nhất là trái phiếu Chính phủ Venezuela — âm đến mức 55%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала