Phát triển công nghệ xử lý quặng đặc biệt ở Siberia

© Ảnh : TechnorosThiết bị của Technoros
Thiết bị của Technoros - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty Tekhnoros của vùng Krasnoyarsk, một công ty chuyên sản xuất công nghệ phân loại các loại quặng giàu phóng xạ, chuyên về xây dựng hệ thống quản lý chất lượng quặng, sẽ xuất khẩu sản phẩm của mình gồm công nghệ và thiết bị xử lý quặng, ông Igor Katser, Tổng giám đốc Tekhnoros nói với Sputnik.

Bản chất của những công nghệ này là gì?

Thi công tổ máy năng lượng BN-800 của Nhà máy điện hạt nhân Beloyarsk - Sputnik Việt Nam
Trường MEPhI đề xuất giải pháp nâng cao an toàn "các lò phản ứng tương lai"

"Hệ thống của chúng tôi cho phép phân loại nhanh chóng và hiệu quả các loại quặng có thành phần khác nhau thành loại quặng thực sự giàu chất lượng hay chỉ là quặng đá rỗng", Igor Katser nói. — Thiết bị tự động và có thể phân biệt các nguyên tố trong bảng tuần hoàn Mendeleyev từ  nguyên tố thứ 20 (canxi) đến  nguyên tố thứ 92 (uranium). Thiết bị bao gồm các hệ thống phân loại quặng, trạm kiểm soát quặng, cũng như các máy dò kim loại để xác định hạt kim loại "lạ", không cần thiết. Nếu nói một cách đơn giản, nó được gọi là "Hệ thống kiểm soát nguyên liệu quặng".

Trong việc thương mại hóa hệ thống này, Trung tâm Chuẩn hóa và Đo lường Krasnoyarsk (KCSM) của Rosstandart đã tham gia tiến hành các thí nghiệm kiểm tra và đưa nó vào Danh sách Đăng ký (Rosreestr)  các thiết bị đo lường quốc  gia. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc của FBU "Krasnoyarsk CSM" Vasily Morgun  không chỉ xác nhận tiềm năng thương mại, cũng như tầm quan trọng công nghệ của hệ thống hiện đại do Nga sản xuất:

"Công ty của chúng tôi, với tư cách trực thuộc Rosstandart, đã tham gia vào việc thương mại hoá hệ thống này, được phát triển bởi LLC "Tekhnoros ". Trong năm 2010, đã thực hiện các cuộc kiểm tra thử nghiệm khẳng định tất cả các đặc tính của hệ thống này phù hợp với tuyên bố của nhà sản xuất. Các thử nghiệm này được thực hiện cùng với Viện Khoa học Đo lường Ural (FSUE NIIM). Theo kết quả kiểm tra, thiết bị của những nhà phát triển Krasnoyarsk đã được công nhận là một hệ thống đo lường và được đưa vào Danh sách Đăng ký Liên bang. Điều này cho phép nhà sản xuất thúc đẩy phát triển dự án này trong thị trường nội địa và ở nước ngoài.

© Ảnh : Technorostrạm kiểm soát quặng của Technoros
trạm kiểm soát quặng của Technoros - Sputnik Việt Nam
trạm kiểm soát quặng của Technoros

Việc hợp tác chặt chẽ giữa công ty "Tekhnoros" với Đại học tổng hợp quốc gia Siberia (SFU) đang được tiến hành. Hệ thống điều khiển công nghệ xử lý quặng đã được sử dụng trong Trung tâm Khoa học SFU, được xây dựng bởi  Tổ hợp Khai thác mỏ và luyện kim Norilsk. Hướng hoạt động của "Nornikel" được công nhận là rất triển vọng từ quan điểm phát triển công nghệ của nó. Trong tương lai, hướng dẫn khoa học về sự phát triển của hệ thống này sẽ do SFU đảm nhiệm, điều đó đã nhận được sự đồng ý của lãnh đạo công ty "Tekhnoros", Vasily Morgun kết luận.

Trên lãnh thổ của Liên bang Nga, thiết bị của công ty Tekhnoros đã được trang bị và hoạt động thành công trong gần 50 doanh nghiệp. Công ty đã thực hiện một bước quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Nước đầu tiên tiếp nhận công nghệ và thiết bị của Nga sẽ là Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала