Kim Jong Un ra lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc

© REUTERS / KCNAKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh mở một đường dây nóng lâu dài giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, người phụ trách bộ phận điều hành các vấn đề giữa hai miền Triều Tiên thông báo trên đài phát thanh nhà nước.

Theo tin tức của hãng thông tấn Yonhap, đường dây sẽ được mở lúc 9:30 giờ Moskva. Mục đích của động thái này là để thảo luận về khả năng đoàn CHDCND Triều Tiên có thể tham gia Thế vận hội Olympic tại Pyeongchang. Quan chức này cũng thông báo rằng Kim Jong Un hoan nghênh sự ủng hộ của Hàn Quốc trước đề xuất hòa bình của ông về  việc đoàn CHDCND Triều Tiên tham gia Olympic.

Cảnh nhìn vào thành phố Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên tổ chức hội đàm cấp cao

Hôm thứ ba, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon đã đề nghị tổ chức một cuộc họp cấp cao tại  trung tâm đàm phán Panmunjom thuộc khu phi quân sự để thảo luận về sự tham gia Thế vận hội tại Pyeongchang của các vận động viên Bắc Triều Tiên. CHDCND Triều Tiên giữ im lặng trong một ngày, và sau đó một tuyên bố được đưa ra về việc mở đường dây nóng.

Chính quyền của tỉnh Gangwon là thủ đô của Thế vận hội tương lai đã bày tỏ ý định trong trường hợp phái đoàn Bắc Triều Tiên tham gia Olympic sẽ cung cấp cho họ một tàu du lịch để di chuyển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала