Mỹ không chấp nhận giải pháp đàm phán tạm thời về vấn đề Triều Tiên

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisDonald Trump, Rex Tillerson và bà Nikki Haley
Donald Trump, Rex Tillerson và bà Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phía Mỹ đã bác bỏ triển vọng đàm phán 'tạm thời' giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời cảnh báo rằng Washington sẽ không bao giờ chấp nhận một Bình Nhưỡng được trang bị hạt nhân.

Các phương tiên Truyền Thông đưa tin Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Nikki Haley, ngày 2/1 đã bác bỏ triển vọng đàm phán "tạm thời" giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, đồng thời cảnh báo rằng Washington sẽ không bao giờ chấp nhận một Bình Nhưỡng được trang bị hạt nhân.

Trả lời phỏng vấn về việc Seoul đề xuất tổ chức đàm phán cấp cao với Bình Nhưỡng, Đại sứ Nikki Haley khẳng định:

"Chúng tôi (Mỹ) sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán thực sự nào nếu họ không làm điều gì để cấm tất cả vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên".

Bà Haley nêu rõ: "Chúng tôi coi Triều Tiên là một chính quyền rất liều lĩnh và chúng tôi không nghĩ rằng cần phải có một 'giải pháp tạm thời".

Đại sứ Mỹ nhấn mạnh yêu cầu Triều Tiên phải dừng ngay chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Cuộc chạy đua của Triều Tiên nhằm phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân có khả năng tấn công bất cứ mục tiêu nào bên trong lãnh thổ Mỹ đã buộc Liên hợp quốc phải tăng cường các biện pháp trừng phạt và làm dấy lên lo ngại về xung đột hạt nhân.

Trong một động thái nhằm xoa dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc đã đề xuất tiến hành đàm phán cấp cao với Bình Nhưỡng vào ngày 9/1 tới.

Đề xuất này được Seoul đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong thông điệp chào mừng Năm mới 2018 hôm 1/1, đã kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và cho biết có thể cử đoàn vận động viên tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, dự kiến diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 9-25/2 tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала