Pushkov bình luận tuyên bố của Hayley về việc triệu tập Hội đồng Bảo an LHQ về vấn đề Iran

© Sputnik / Vladimir FedorenkoTeheran, Iran
Teheran, Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov bình luận tuyên bố của đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley - cần thiết triệu tập Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vấn đề Iran.

Trước đó, Hayley nói rằng Hoa Kỳ dự định triệu tập Hội đồng Bảo an LHQ trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang diễn ra ở nước cộng hòa Hồi giáo. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Maria Zakharova đã đề nghị nhà ngoại giao Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm của nước này trong việc giải tán các hành động phản kháng.

Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam
Lãnh tụ tối cao Iran vạch mặt "kẻ thù" của nhân dân

"Hayley đang bận rộn với "hòa bình và an ninh" ở Syria, bây giờ lại lo lắng về "hòa bình, an ninh và tự do" ở Iran. Nói cách khác, về sự thay đổi chế độ", — Pushkov viết trong microblog trên Twitter.

Hành động biểu tình ở các thành phố lớn của Iran bắt đầu vào cuối tháng 12 vì tình hình kinh tế trong nước. Trong quá trình bạo động, ít nhất 20 người đã thiệt mạng. Tổng thống Iran Hasan Roukhani lưu ý rằng các cuộc biểu tình xẩy ra không chỉ do các vấn đề nội bộ, mà còn bởi sự kích động từ bên ngoài. Nhà Trắng chính thức ủng hộ những người biểu tình ở Iran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала