Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Chín gam tử thần. Các loại đạn sát thủ

Đăng ký
Trong lịch sử lâu dài của việc phát triển vũ khí nóng sát thương, hàng trăm loại đạn dược đã được chế tạo, nhưng chúng vẫn luôn được phát triển để tăng mức độ tàn phá.
© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhViên đạn súng trường chống bộ binh với đầu đạn nổ. Một trong những loại đạn nhỏ nguy hiểm nhất. Nguyên tắc làm việc: thuốc nổ nhồi trong đầu đạn,tương tự giống như đạn pháo, phát nổ khi có va chạm. Công ước Quốc tế Hague cấm không được sử dụng loại này vì lý do nhân đạo.
Trong bức ảnh: Súng trường bắn tỉa quân đội cỡ lớn.
Súng trường bắn tỉa quân đội cỡ lớn - Sputnik Việt Nam
1/8
Viên đạn súng trường chống bộ binh với đầu đạn nổ. Một trong những loại đạn nhỏ nguy hiểm nhất. Nguyên tắc làm việc: thuốc nổ nhồi trong đầu đạn,tương tự giống như đạn pháo, phát nổ khi có va chạm. Công ước Quốc tế Hague cấm không được sử dụng loại này vì lý do nhân đạo.
Trong bức ảnh: Súng trường bắn tỉa quân đội cỡ lớn.
© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMột trong những viên đạn súng trường đầu tiên với đầu đạn nổ được người Áo phát triển và sử dụng trên mặt trận Thế chiến I. Nhược điểm chính của loại đạn này là chi phí cao và sự phức tạp trong sản xuấ, vận chuyển.
Trên ảnh: Dựng lại sự kiện của Thế chiến thứ nhất tại thành phố Smorgon.
Dựng lại sự kiện của Thế chiến thứ nhất tại thành phố Smorgon. - Sputnik Việt Nam
2/8
Một trong những viên đạn súng trường đầu tiên với đầu đạn nổ được người Áo phát triển và sử dụng trên mặt trận Thế chiến I. Nhược điểm chính của loại đạn này là chi phí cao và sự phức tạp trong sản xuấ, vận chuyển.
Trên ảnh: Dựng lại sự kiện của Thế chiến thứ nhất tại thành phố Smorgon.
CC BY 2.5 / Oleg Volk / 40SWVị trí thứ hai về sức sát thương sau khi nổ là đạn nở "dum-dum" do hố đạn hoặc vết rạch hình chữ thập ở phần phía trước khi va chạm , sẽ tạo ra vết thương mở rộng dạng "hoa hồng ", khiến nạn nhân bị thương rất nặng.
Ảnh: Đầu đạn 0,40 S & W (JHP) trên nền những viên đạn cùng cỡ.
Đầu đạn 0,40 S & W (JHP) trên nền những viên đạn cùng cỡ. - Sputnik Việt Nam
3/8
Vị trí thứ hai về sức sát thương sau khi nổ là đạn nở "dum-dum" do hố đạn hoặc vết rạch hình chữ thập ở phần phía trước khi va chạm , sẽ tạo ra vết thương mở rộng dạng "hoa hồng ", khiến nạn nhân bị thương rất nặng.
Ảnh: Đầu đạn 0,40 S & W (JHP) trên nền những viên đạn cùng cỡ.
CC BY-SA 3.0 / Keitsist / Expanding bullet after firingCông ước Hague cấm sử dụng đạn nở rộng trong chiến sự, nhưng nó lại được thợ săn và cảnh sát trên toàn thế giới sử dụng rộng rãi.
Trên bức ảnh: Viên đạn cỡ .458 sau khi bắn vào con trâu châu Phi.
Viên đạn cỡ 458 sau khi bắn vào con trâu châu Phi. - Sputnik Việt Nam
4/8
Công ước Hague cấm sử dụng đạn nở rộng trong chiến sự, nhưng nó lại được thợ săn và cảnh sát trên toàn thế giới sử dụng rộng rãi.
Trên bức ảnh: Viên đạn cỡ .458 sau khi bắn vào con trâu châu Phi.
© Ảnh : G2 Research Inc.Viên đạn với đầu đạn nở cực mạnh. Được thiết kế hình dạng đặc biệt bằng miếng đồng nằm ở phía trước, nếu nó xâm nhập vào cơ thể không chỉ tạo ra "bông hoa hồng" và còn chia thành nhiều mảnh vỡ sắc nhọn. Các mảnh vỡ được vặn "vít" vào con mồi bằng những xoắn ốc, gây ra nhiều vết thương có hình dạng phức tạp.
Trên ảnh: Viên đạn R.I.P.
Viên đạn R.I.P. - Sputnik Việt Nam
5/8
Viên đạn với đầu đạn nở cực mạnh. Được thiết kế hình dạng đặc biệt bằng miếng đồng nằm ở phía trước, nếu nó xâm nhập vào cơ thể không chỉ tạo ra "bông hoa hồng" và còn chia thành nhiều mảnh vỡ sắc nhọn. Các mảnh vỡ được vặn "vít" vào con mồi bằng những xoắn ốc, gây ra nhiều vết thương có hình dạng phức tạp.
Trên ảnh: Viên đạn R.I.P.
© Ảnh : G2 Research Inc.Hiện nay, loại đạn nở cực kỳ mạnh dưới nhãn hiệu R.I.P được sản xuất bởi công ty G2 của Mỹ. Chúng được bán tự do trên thị trường dân dụng và có nhu cầu ổn định.
Trên ảnh: Viên đạn R.I.P.
Viên đạn R.I.P. - Sputnik Việt Nam
6/8
Hiện nay, loại đạn nở cực kỳ mạnh dưới nhãn hiệu R.I.P được sản xuất bởi công ty G2 của Mỹ. Chúng được bán tự do trên thị trường dân dụng và có nhu cầu ổn định.
Trên ảnh: Viên đạn R.I.P.
© Ảnh : Public domainViên đạn cỡ nhỏ "không cân bằng". Khi va chạm với mục tiêu theo trục dọc, trọng tâm đầu đạn chuyển sang phần đuôi, lệch khỏi đường bay, và nó bắt đầu quay lộn một cách ngẫu nhiên. Kết quả là, thay vì một vết thương hẹp trên cơ thể, sẽ hình thành một vết thương rộng và cong.
Trên ảnh: Viên đạn có kích thước 5,45 x 39 mm.
Viên đạn có kích thước 5,45 x 39 mm. - Sputnik Việt Nam
7/8
Viên đạn cỡ nhỏ "không cân bằng". Khi va chạm với mục tiêu theo trục dọc, trọng tâm đầu đạn chuyển sang phần đuôi, lệch khỏi đường bay, và nó bắt đầu quay lộn một cách ngẫu nhiên. Kết quả là, thay vì một vết thương hẹp trên cơ thể, sẽ hình thành một vết thương rộng và cong.
Trên ảnh: Viên đạn có kích thước 5,45 x 39 mm.
CC BY-SA 2.5 / TKN / 5.56 x 45 mm NATOViên đạn cỡ 5.45x39, được thiết kế cho súng AK và đưa vào trang bị năm 1974. Đạn này là câu trả lời cho quân đội NATO, được trang bị loại đạn 5.56x45 với đầu đạn xoay và phá vỡ rộng ra trong cơ thể nạn nhân.
Trong bức ảnh: Đạn cỡ 5.56 x 45mm NATO
Đạn cỡ 5.56 x 45mm NATO - Sputnik Việt Nam
8/8
Viên đạn cỡ 5.45x39, được thiết kế cho súng AK và đưa vào trang bị năm 1974. Đạn này là câu trả lời cho quân đội NATO, được trang bị loại đạn 5.56x45 với đầu đạn xoay và phá vỡ rộng ra trong cơ thể nạn nhân.
Trong bức ảnh: Đạn cỡ 5.56 x 45mm NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала