Ông Dodon lần nữa bác bỏ luật cấm truyền thông Nga phát sóng ở Moldova

© Sputnik / Alexander VilfTổng thống Moldova Igor Dodon
Tổng thống Moldova Igor Dodon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Moldova Igor Dodon đã lần nữa từ chối sắc luật được Quốc hội thông qua về sửa đổi Bộ luật Truyền hình và phát thanh, trong đó cấm phát các chương trình thời sự và phân tích thông tin của Nga tại nước này.

Tổng thống viết về điều này trên trang Facebook cá nhân. Theo ông Dodon "cái gọi là luật chống tuyên truyền" "đi ngược các nguyên tắc dân chủ và vi phạm quyền con người cơ bản được Hiến pháp và Công ước châu Âu về nhân quyền bảo đảm".

"Cụ thể là: quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do quan điểm", — ông Dodon giải thích.

Tổng thống Moldova Igor Dodon - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Moldova bị tước bỏ một số quyền hạn

Đồng thời, Tổng thống Moldova cho biết, trái với quy định của Hiến pháp luật này áp dụng sự kiểm duyệt, là điều không thể chấp nhận trong nhà nước pháp quyền.

Dựa trên những nhận định như vậy, ông Dodon đã "quyết định kháng cáo lên Tòa án Hiến pháp để xem xét lại tính hợp hiến của các quy định trong luật này." Tổng thống Moldova thông báo cho Sputnik rằng khiếu nại có liên quan đã được trình lên Toà án Hiến pháp.

Vào cuối tháng 12 năm 2017, Quốc hội Moldova tái thông qua luật sửa đổi bị tổng thống bác bỏ trước đó về đấu tranh chống lại "sự tuyên truyền nước ngoài", đặc biệt là từ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала