Tại Honduras, ứng cử viên bị thua trong bầu cử tổng thống sẽ tổ chức lễ nhậm chức

© AFP 2023 / Mandel NganSalvador Nasralla
Salvador Nasralla - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO CITY (Sputnik) — Nhà lãnh đạo đối lập ở Honduras hôm thứ Ba đã kêu gọi người dân nước này đứng lên phản đối do cuộc bỏ phiếu bầu cử tổng thống bị cáo buộc gian lận, ứng cử viên bị thua Salvador Nasralla tuyên bố về việc chuẩn bị lễ nhậm chức của mình.

Cuộc bầu cử ở Honduras diễn ra vào ngày 26 tháng 11, kết quả chung cuộc có lợi cho đương kim Tổng thống Juan Orlando Hernandez sẽ chỉ được công bố vào giữa tháng Mười Hai. Phe đối lập đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn biến thành bạo loạn và đã có ít nhất 30 người chết. Những người biểu tình yêu cầu bỏ phiếu vòng hai hoặc bầu cử lại. Các nhà chức trách áp đặt một lệnh giới nghiêm và đình chỉ thi hành hiến pháp về quyền công dân.

"Kể từ ngày 27 tháng 1 — nhân dân sẽ nổi dậy, ngay cả khi chính quyền đã được chuẩn bị trước, nhân dân không cần phải tuân theo Chính phủ — kẻ tiếm quyền, chúng ta sẽ chiến đấu trên đường phố", — điều phối viên liên minh đối lập chống lại chế độ độc tài của cựu Tổng thống Manuel Zelaya tuyên bố trong một cuộc họp báo và được truyền đi trên trên mạng xã hội.

Đến lượt mình, ứng cử viên đối lập Salvador Nasralla cho biết ông đã sẵn sàng để tiếp nhận vị trí của người đứng đầu đất nước.

"Tôi sẽ nhận nhiệm vụ của Tổng thống Honduras vào ngày 27 tháng 1. Lễ nhậm chức sẽ được cử hành long trọng tại một trong những sân vận động", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала