Theo Thổ Nhĩ Kỳ quyết định của Mỹ về chủ ngân hàng Attila là sự can thiệp nội bộ

© Ảnh : DHAMehmet Hakan Atilla
Mehmet Hakan Atilla - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Quyết định của bồi thẩm đoàn Mỹ công nhận Phó Tổng giám đốc ngân hàng Halkbank Thổ Nhĩ Kỳ là Mehmet Hakan Atilla vi phạm chế độ trừng phạt Iran là không hợp pháp, đó là sự can thiệp vào công việc nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ, một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm cho biết.

"Tòa án quận Nam New York đã thừa nhận Phó tổng giám đốc Halkbank Mehmet Hakan Atilla phạm 5 trong 6 tội trạng bị cáo buộc. Đây là tiến trình không hợp pháp và tiêu cực. Tòa án Mỹ đã dựa trên những bằng chứng sai sự thật và động cơ chính trị trong quá trình kiện tụng gây nhiều tranh cãi vốn liên quan đến công việc nội bộ của Thổ Nhĩ Kỳ, can thiệp một cách thô bạo", — tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Tuyên bố lưu ý rằng "việc tòa căn cứ vào những bằng chứng giả mạo do các thành viên của FETO (tổ chức đối lập của nhà thyết giảng Hồi giáo Fethullah Gullen) cung cấp tước đi của quá trình kiện tụng sự nghiêm túc và độ tin cậy".

© AP Photo / Elizabeth WilliamsBức tranh: Tòa án quận đã thừa nhận Mehmet Hakan Atilla phạm 5 trong 6 tội trạng bị cáo buộc.
Bức tranh: Tòa án quận đã thừa nhận Mehmet Hakan Atilla phạm 5 trong 6 tội trạng bị cáo buộc. - Sputnik Việt Nam
Bức tranh: Tòa án quận đã thừa nhận Mehmet Hakan Atilla phạm 5 trong 6 tội trạng bị cáo buộc.

Tháng Ba năm 2017, nhà cầm quyền Mỹ đã bắt ông Attila khi người này đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ cáo buộc ông Attila thông đồng với doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ-Iran Reza Zarrabi đã bị Mỹ bắt giữ trước đó nhằm thực hiện các giao dịch trị giá nhiều triệu đô la cho Iran, vi phạm biện pháp trừng phạt.

Theo sự chờ đợi, bản án với ông Attila sẽ được công bố ngày 11 tháng Tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала