Thông tin mới nhất vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai tử vong

© Ảnh : Người lao độngÔng Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai
Ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rất nhiều người dân đã đến chia buồn, thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của vị chủ tịch huyện vì ông được người thân đánh giá là khá hiền lành và hòa đồng với mọi người.

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch huyện nói 'gặp chuyện rắc rối' trước khi mất tích
Ông Nguyễn Đình Hoàn, tổ trưởng tổ 43 (phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai) cho biết, từ đêm 29/12/2017, nhận được lệnh của CATP Hà Nội, tổ dân phố đã phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ đi tìm kiếm ông Nguyễn Hồng Lâm quanh khu vực, sau đó, mở chiến dịch cả ngày đi tìm và thông báo cho toàn thể nhân dân biết về trường hợp mất tích này.

Qua rà soát, ngôi nhà 4,5 tầng ở ngõ 279 Hoàng Mai có nhiều điểm nghi vấn, gọi mãi không thấy ai xuống mở cửa. 

"Tôi đã nghi ngờ, đứng ngắm nghía ngôi nhà này (nơi phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm — Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong — PV) nhiều lần và nhận thấy đó là ngôi nhà cần tìm. Nhưng gọi thì không được…" — ông Hoàn kể.

Sau đó, ông nghe chủ nhà bên cạnh nói rằng nhà này đóng cửa suốt, không có người ở, nhưng quan sát bên trong thấy sáng đèn. Đến ngày 1/1/2018, cảnh sát khu vực hỏi địa bàn có nhà nào chưa kiểm tra hoặc kiểm tra chưa gặp thì tiếp tục tập trung rà soát.

Phát hiện chỉ còn có ngôi nhà trên chủ mới mua cách đây 2 — 3 tháng mà chưa đến ở mà chúng tôi chưa bao giờ gặp chủ nhà nên mọi người cũng nghi ngờ. Đến trưa 3/1, công an phường gọi điện nói khả năng Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai ở trong ngôi nhà này, lực lượng công an mới tiếp cận.

Cũng theo ông Hoàn, ngôi nhà khóa hết sức cẩn thận, ở ngoài là cửa cuốn nên không thể vào trong. Đến 14h cùng ngày, sau khi có nguồn tin chính xác, lực lượng công an quyết định lập biên bản để mở cửa ngôi nhà.

Sau một hồi cạy cửa không được, lực lượng chức năng buộc phải phá cửa kính tầng trên ngôi nhà, tiếp cận hiện trường, rồi mở cửa cuốn cho các lực lượng khác vào trong nhà. "Khi mở cửa cuốn, mùi hôi tanh bốc ra nồng nặc, nhiều người không dám đứng gần, chỉ có lực lượng pháp y tiếp cận hiện trường" — ông Hoàn cho biết.

Ông Hoàn cũng cho biết thêm, sau đó, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định tử thi là của ông Nguyễn Hồng Lâm — Chủ tịch huyện Quốc Oai. Ông Lâm được xác định tử vong trong tư thế treo cổ ở tầng 2 của ngôi nhà này.

Người dân đến chia buồn khi biết tin Chủ tịch huyện tử vong

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải - Sputnik Việt Nam
Bí thư Hà Nội nói về việc Chủ tịch huyện Quốc Oai 'mất tích'
Sau khi biết tin Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Hồng Lâm đã tử vong, nhiều người dân sống tại thôn Văn Quang, xã Nghĩa Hương đã có mặt tại nhà riêng của ông Lâm để chia buồn với gia đình. Nhiều người tỏ ra thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của vị Chủ tịch huyện.

Cô Hoàng Thị Đ., hàng xóm đối diện với ngõ nhà ông Lâm chia sẻ, ông Lâm sống ở làng rất tình cảm, luôn giúp đỡ người khác. Ông Lâm được đánh giá là khá hiền lành, hòa đồng với mọi người.

"Ông ấy làm Chủ tịch mà ngày nghỉ nào cũng giúp đỡ vợ con, thậm chí còn dọn dẹp, quét ngõ. Ông ấy sống rất giản dị", cô Đ. nói.

Người nhà nạn nhân cho Người đưa tin biết, hiện tại gia đình vẫn chờ để đưa thi thể ông Lâm về quê. Anh em và gia đình đang họp bàn để tổ chức hậu sự. Khoảng 19h45, vợ ông Lâm là bà B. đã được xe ô tô đưa về nhà trong tình trạng khóc ngất.

© Ảnh : Báo Gia Đình và Xã HộiCảnh sát phong tỏa ngôi nhà ở ngõ 279 phố Hoàng Mai.
Cảnh sát phong tỏa ngôi nhà ở ngõ 279 phố Hoàng Mai.  - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát phong tỏa ngôi nhà ở ngõ 279 phố Hoàng Mai.

Liên quan đến việc mất tích của ông Lâm, lãnh đạo huyện Quốc Oai cho biết, khoảng 21 giờ ngày 25/12, ông Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết.

Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 phút ngày 26/12, ông Lâm gọi điện xin phép Bí thư Huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Một ngày sau đó, gia đình báo cáo lên huyện về việc vị chủ tịch này bất ngờ "mất tích" và không thể liên lạc được.

Tối 2/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), CATP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi một số cơ quan báo chí về vụ việc này: Theo đó, cơ quan công an đang điều tra vụ ông Nguyễn Hồng Lâm mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26/12.

Quá trình điều tra, xác minh, xác định: Khoảng 21 giờ ngày 25/12, ông Lâm tự điều khiển ô tô Camry màu đen mang BKS 29A — 313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai; khoảng 21 giờ 36 phút thì đến gửi xe tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội (bãi gửi ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ).

Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được. Đến khoảng 21 giờ 53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ thuộc phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Chiều 3/1/2018, người dân phát hiện thi thể một nam giới trong ngôi nhà 5 tầng tại ngõ 279, phố Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Danh tính nạn nhân được xác định chính là ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai trước đó đã "mất tích" nhiều ngày.

Nguồn: GĐ&XH

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала