Chuyên gia kể chuyện bảo vệ máy bay tại căn cứ không quân Hmeymim

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Nga tại sân bay "Hmeymim" ở Syria
Máy bay Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Căn cứ không quân Nga Hmeymim đòi hỏi thiết bị kỹ thuật bổ sung, thành viên ban biên tập tạp chí của Bộ Quốc phòng "Chiến binh Nga", đại tá Elena Sevastyanov cho biết.

Theo báo cáo Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ năm, lực lượng an ninh Syria đã tăng cường bảo vệ lãnh thổ tiếp giáp với căn cứ không quân Nga Hmeymim sau cuộc tấn công của các phần tử cực đoan.

Máy bay Nga Su-25 tại phi trường Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Hai quân đội thiệt mạng trong vụ phiến quân bắn đạn phóng lựu về phía sân bay Hmeymim

"Căn cứ không quân Hmeymim tai Latakia, Syria, trước kia là sân bay dân dụng cũ, rõ ràng cần thiết bị kỹ thuật bổ sung, đặc biệt là cần xây dựng nhà chờ bê tông cốt thép để máy bay," — bà Sevastyanova nói với Sputnik.

Bà cũng cho biết rằng giữ máy bay không được giữ ở khu vực bãi đậu xe ngoài trời, mà ở trong hầm bê tông cốt thép.

Bà Sevastyanova nói rằng hệ thống tên lửa phòng không tầm gần "Pantsir-S1", hồi cuối tháng 12 năm 2017 đã tiêu diệt hai tên lửa mà những kẻ khủng bố bắn vào căn cứ không quân Hmeymim, không hiệu quả chống tấn công tầm vừa.

Về nguyên tắc, chắc chắn là có thể bắn hạ những viên đạn này. Nhưng tốt hơn là ngăn chặn các phương tiện tấn công, kể cả trong không gian vũ trụ, trên không và pháo binh", chuyên gia tin rằng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала