"Tôi đang thoát khỏi tình dục": những người nghiện tình dục ẩn danh nói về điều gì

© Depositphotos.com / ArturVerkhovetskiyДевушка в нижнем белье на диване
Девушка в нижнем белье на диване - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Phụ thuộc vào tình dục cũng tương tự như nghiện ma tuý", các nhà tâm lý học nói. Và nếu chứng bệnh nghiện rượu và nghiện ma túy được biết đến rộng rãi thì cộng đồng người nghiện tình dục vẫn còn trong bóng tối.

Bằng lệnh của tòa án, có thể gửi những người này đi trị liệu. Nhưng có một lựa chọn khác — tự nguyện nhìn nhận vấn đề và điều trị. Một số ngôi sao Hollywood bị buộc tội quấy rối tình dục đồng ý với điều kiện này. Ví dụ, nhà sản xuất Harvey Weinstein đang điều trị chứng bệnh này.

Phóng viện Sputnik dự một trong những cuộc họp của nhóm nghiện tình dục ẩn danh và biết được việc khó khăn đến mức nào để thú nhận việc quan hệ bừa bãi và yêu thích quan hệ tình dục.

Cộng đồng những người nghiện tình dục ẩn danh

Thứ sáu. Buổi tối. Tôi sẽ đến một trong những tòa nhà ở phía nam Moskva, nơi sẽ có cuộc gặp gỡ của những người nghiện tình dục ẩn danh.

Ở Nga, có khoảng 20 nhóm như vậy, mặc dù căn bệnh nghiện tình dục không được công nhận chính thức. Các cuộc tụ họp thế này thường được tổ chức hai hoặc ba lần một tuần. Địa chỉ và thời gian được những người tổ chức gửi cho tôi sau khi nhận đăng ký qua trang web.

Đã có bảy người đàn ông và hai phụ nữ trong phòng. Những người này bề ngoài không có gì đáng chú ý. Mỗi người đều có cuốn "Sách Trắng" trong tay — sách giáo khoa chính, mà mọi người đều phải đọc khi điều trị bệnh nghiện tình dục. Tôi cũng nhận được nó. Bên trong có cuốn sách nhỏ kèm theo. Tôi đã kịp đọc và biết quá trình trị liệu sẽ giúp tránh được việc "nhảy từ mối quan hệ này sang mối quan hệ khác", "vi phạm cuộc hôn nhân bền vững " và "xem những tài liệu khiêu dâm."

© Depositphotos.com / VoyagerixCô nàng gợi tình với tách cà phê
Cô nàng gợi tình với tách cà phê - Sputnik Việt Nam
Cô nàng gợi tình với tách cà phê

Trước khi  khi bắt đầu cuộc họp, tôi, một thành viên mới, được thông báo rằng tổ chức có 12 quy định. Điều quan trọng nhất là phải giữ kín tuyệt đối. Đó là lý do tại sao ở đây không có tên tuổi, tất cả các tên gọi đều là hư cấu. Quy tắc này viết: "Sự ẩn danh là nền tảng tinh thần truyền thống của tất cả chúng tôi."

Bắt đầu nói chuyện là một thanh niên. Anh ta từ chối giới thiệu mình với nhóm.

"Gần ba tháng trước, tôi nhận ra rằng không thể ngừng việc tìm kiếm cho mình một đối tác bên ngoài. Cả ngày lẫn đêm tôi suy nghĩ về cách đổi vợ. Sau đó, tôi đến đây, bắt đầu điều trị. Hai tuần trước, tôi yêu cầu vợ tôi  kiêng sex trong một khoảng thời gian. Đối với cô ấy, điều đó thật khó khăn, nhưng chúng tôi cần phải tự kiểm soát", anh ta nói. 

Người đàn ông  dừng lại, nhưng không ai trong số những người nghe bị phân tâm. Mọi người đồng ý và gật đầu một cách hiểu biết.

 "Tình yêu khuyết tật"

Cuộc gặp của chúng tôi do Maria điều khiển — một người nghiện sex có thâm niên, cô đã tham dự các cuộc họp trong chín năm. Maria thừa nhận rằng ban đầu rất khó khăn, và trong các cuộc gặp gỡ, cô đã rất sợ hãi vì có số lượng lớn đàn ông tham gia. Nói cho cùng, theo lời cô, họ "đã từng lạm dụng tình dục".

"Tôi đã từng cô đơn, "nhóm nghiện tình dục ẩn danh" đã giúp đỡ tôi: Tôi đã tìm thấy gia đình và bây giờ đối tác duy nhất là chồng tôi.  Trước khi đến đây, sự ham muốn chiếm hết tất cả những suy nghĩ của tôi, tôi đã có nhiều bạn tình, nhưng không hề yêu ai. Tôi cố tình đặt cây thánh giá lên trên tình yêu, và cánh đàn ông đã sử dụng điều đó. Bây giờ tôi đã hiểu: quan hệ tình dục bừa bãi không chỉ là một căn bệnh, mà còn là một sự lãng phí bản thân mình ", cô nói.

Đặc biệt đối với tôi, với tư cách là một người mới, Maria giải thích rằng một người "mất quyền kiểm soát bản thân, và sự ham muốn trở thành cơn nghiện" được gọi là người nghiện tình dục. Tất cả mọi người đều có thể gia nhập cộng đồng không phụ thuộc giới tính.

Nikita phát biểu tiếp theo. Anh nói ngắn gọn, không quá hai phút. Theo các quy tắc của cuộc họp, phát biểu xưng tội không được vượt quá năm phút. "Tôi đã xa rời thực tế với trí tưởng tượng bay bổng. Khi xem phim khiêu dâm, tôi thấy dễ chịu khi đắm mình trong thế giới đó. Và đến thời điểm tôi nhận ra mình là người nghiện tình dục. Quan hệ bừa bãi, ngoại tình và mưu mô — đó là tôi ", — người đàn ông nói như thể vắt từ trong người ra.

Sau Nikita, người dẫn chương trình chuyển lời cho Vladimir. Anh ta đã tạm dừng hoạt động tình dục trong vài tháng:

"Tôi nhận ra mình nghiện quan hệ tình dục, khi vợ tôi bỏ đi. Cô ta ra đi, còn tôi thế nào cũng được. Ở  một mình, mỗi ngày tôi dẫn về một cô gái mới, tôi thích điều đó. Không thể dừng lại được".

Chứng bệnh "nghiện tình dục"

Để xác định việc bạn đã đến lúc tham dự các cuộc họp như vậy chưa, trang web của nhóm đề xuất một thử nghiệm về chủ đề nghiện sex, bao gồm 20 câu hỏi, ví dụ như thế này: "Bạn có lao vào quan hệ tình dục để thoát khỏi những vấn đề cuộc sống" hoặc "Bạn có hay tưởng tượng khi quan hệ tình dục?". Tùy chọn trả lời chỉ có hai cách — "Có" hoặc "Không". Câu trả lời "Có" được một điểm. Kết quả dưới năm điểm có nghĩa là không có gì phải lo lắng. Nhiều hơn năm điểm là giai đoạn bắt đầu, càng gần 20 điểm — càng có nhiều khả năng bạn mắc vào chứng nghiện tình dục.

© Depositphotos.com / DimaBaranowĐôi tình nhân ở văn phòng
Đôi tình nhân ở văn phòng - Sputnik Việt Nam
Đôi tình nhân ở văn phòng

 Các nhà tổ chức nhóm cho biết: bạn có thể chữa khỏi bệnh này sau 12 bước. Trước tiên, bạn cần phải "nhận ra sự bất lực của mình trước khi ham muốn." Sau đó — phải tin rằng bệnh này có thể được chữa khỏi "chỉ có thể bằng sức lực mạnh hơn chính chúng ta". Tiếp theo — "Ủy thác ý chí và cuộc sống chúng tôi cho sự chăm sóc của Thiên Chúa, như cách chúng ta hiểu biết." Để phục hồi, cần phải lên một "danh sách tất cả những người đã bị tổn hại, và tràn đầy mong muốn bồi thường cho những thiệt hại họ đã phải chịu."

Mỗi một nhóm có một người đứng đầu (trên thực tế là một người quản lý), giúp bạn hiểu về chính bản thân mình. Lý tưởng nhất là người đang điều trị nên gọi cho người quản lý ba lần một ngày và thảo luận về tình trạng bản thân, thừa nhận nếu bạn đã vi phạm "tình dục điều độ».

Một trong số các thành viên của nhóm giải thích rằng trên thực tế vấn đề không nằm ở tình dục, mà là ở sự ham muốn. "Điều này hoàn toàn giống như việc ăn quá nhiều — lý do không đơn giản chỉ là thực phẩm. Thức ăn và tình dục là những chức năng tự nhiên. Các mối quan hệ dựa trên sự ham muốn đòi hỏi nhiều nguồn lực hơn mức cần thiết. "

 Cuộc họp tiếp theo được lên kế hoạch cho thứ ba tới, nhưng tôi sẽ không đến đó: mức độ ham muốn của tôi không cao như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала