Thủ tướng Việt Nam: Lập kỷ cương trước để đất nước không lộn xộn

© AP Photo / Thong NhatNguyễn Xuân Phúc
Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng chia sẻ phương châm hành động của Chính phủ trong năm 2018 là kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả. “Đưa kỷ cương lên trước để đất nước không lộn xộn".

Phát biểu tại Hội nghị Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 8 khai mạc tại TP.HCM sáng 5/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng mặt trận và sự đồng lòng của người dân đã góp phần tạo nên thành công của năm 2017. Theo Thủ tướng, 2017 là một năm nhiều khó khăn với thiên tai, lũ lụt nặng nề ở cả ba miền, đến nay vẫn chưa khắc phục xong. Tuy nhiên, tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là không để người dân màn trời chiếu đất, đói cơm đứt bữa trong vùng lũ.

Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Phải làm rõ những "con cá mập" đứng sau Vũ "nhôm"

Với tinh thần hướng về người dân, trong năm qua, Chính phủ đã cắt được trên 5.000 thủ tục hành chính, tạo không khí cởi mở trong môi trường kinh doanh. Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tăng lên mức 2.300-2.400 USD/người. "Đây là kết quả đáng khích lệ nhưng chúng ta chưa thể thoả mãn. Vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua, nhiều việc phải làm", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong thời gian qua, Chính phủ đã tích cực quan tâm, lắng nghe kiến nghị của mặt trận. Trong đó, Thủ tướng đánh giá cao những thành quả của việc giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực khiếu nại tố cáo, an toàn thực phẩm, hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

"Nếu không có sự giám sát, phản biện thì sẽ không đi vào lòng dân", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Việt Nam nói về các vụ kỷ luật cán bộ cấp cao
Thủ tướng chia sẻ phương châm hành động của Chính phủ trong năm 2018 là kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả.

"Đưa kỷ cương lên trước là để đất nước không được lộn xộn. Nhiều nơi kết luận thanh tra ra rồi mà địa phương không thực hiện. Đó có phải là kỷ cương hay không?", Thủ tướng hỏi.

Thủ tướng cho rằng phải khắc phục cho được bệnh quan liêu, xa dân của cấp chính quyền, sớm xử lý tình trạng "trên nóng, dưới lạnh". "Làm sao cán bộ cơ sở phải nóng ruột vì dân, lo lắng cho dân. Đừng để người dân bất bình". Thủ tướng cũng cho rằng việc người dân bất bình với chính quyền là lỗi của cơ quan Nhà nước.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết tình hình chính trị quốc tế, trong nước sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong đó, mạng xã hội đang tạo cơ hội cho các tổ chức kích động phá hoại. Thông tin xấu, kích động khiến người dân thiếu niềm tin vào Đảng, Nhà nước. "Đừng để nhân dân mất phương hướng, thiếu niềm tin", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

© Ảnh : Hà Hương/ZingThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với các đại biểu tại hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với các đại biểu tại hội nghị - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với các đại biểu tại hội nghị

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam kỷ luật hàng loạt sếp lớn tập đoàn nhà nước
Đối với hoạt động của mặt trận, Thủ tướng cũng cho rằng mặt trận cần tích cực hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Mặt trận phải là nơi để mọi người phản ánh, tố cáo cán bộ có biểu hiện suy thoái đạo đức, tham nhũng. Đồng thời, công tác mặt trận phải đóng góp vào việc khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường.

"Băng nhóm xã hội đen xuất hiện trong kinh tế thị trường, đe doạ cuộc sống người dân, doanh nghiệp. Có kiên quyết trừng trị việc đó không", Thủ tướng nói.

Phát biểu thảo luận, ông Nguyễn Túc, Uỷ viên Đoàn chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, cho rằng sau 14 năm gián đoạn, Thủ tướng mới có mặt dự hội nghị của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, ông Túc cho rằng năm 2018 bắt đầu bằng sự kiện lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước có mặt trong cuộc họp Chính phủ để bàn về những nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị.

"Điều này báo hiệu quyết tâm lớn của Đảng và Chính phủ, sửa đổi lề lối làm việc để cán bộ gần dân hơn, bớt những chỉ thị xa dân nhưng chúng ta đã có trong thời gian vừa qua", ông Túc nói.

Theo: Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала