Ukraine nói về "những rủi ro khổng lồ" của các chuyến đi đến Nga

© AP Photo / Inna VarenytsiaBiên giới Nga-Ukraine
Biên giới Nga-Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Đại biểu Verkhovna Rada từ "Svoboda" Andrei Ilyenko đã nói chuyện về việc đề xuất chế độ thị thực với Nga.

Theo ông, mỗi chuyến đến Nga mang lại "rủi ro khổng lồ" cho người Ukraine.

"Tôi hiểu rằng tình hình hiện nay ở nước này đã dẫn đến việc nhiều người buộc phải tìm kiếm thu nhập, và như vậy, nhưng chúng ta phải hiểu rằng đi tìm việc ở Nga có nguy cơ rất cao đối với mọi người vượt qua biên giới", nghị sĩ nói tại kênh truyền hình "112 Ukraine".

Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga: Ukraina là "quốc gia trong năm" vì đã gây ra thiệt hại cho chính mình
Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraina đã ra tuyên bố tương tự. Trong Twitter chính thức của bộ đã xuất hiện một thông điệp trong đó chuyến đi đến Nga được gọi là chuyến "một chiều vé" cho người Ukraine.

Trong khi đó, công dân Ukraine đang đến Nga thường xuyên hơn. Theo Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại của đất nước, trong nửa đầu năm 2017, dòng chảy "khách du lịch Ukraine" tăng 56%.

Các phương tiện truyền thông Ukraine cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng tuyến xe buýt giữa hai nước. Trong số những lý do cho hiện tượng này là sự tăng trưởng của di cư lao động sang Nga, do cuộc khủng hoảng kinh tế và xung đột mà Donbass gây ra. Người Ukraine vượt qua biên giới trên xe buýt và tàu hỏa, mặc dù giá cả tăng và hủy bỏ một số chuyến bay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала