Như trên Reichstag: lá cờ đỏ được được treo trên thành phố Raqqa

© Sputnik / Evgeny Khaldey / Chuyển đến kho ảnhLá cờ Chiến thắng tại Berlin
Lá cờ Chiến thắng tại Berlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên "Liên minh Quốc tế về Tự do " (IFB) tại thành phố Raqqa, Syria (thành trì cũ của những kẻ khủng bố " Nhà nước Hồi giáo"*) đã treo cao lá cờ của Liên Xô như bức ảnh nổi tiếng vào năm 1945 "Lá cờ Chiến thắng trên Reichstag", báo Anh The Morning Star đưa tin.

IFB đã tham gia vào cuộc chiến chống lại IS*, cùng với phe đối lập Syria và lực lượng dân quân người Kurd. Đại diện IFB nói với tờ báo họ coi Raqqua như một biểu tượng của chiến thắng trước "chủ nghĩa phát xít IS". Các chiến binh của Liên minh tự thấy mình là người tiếp tục công việc của những người cộng sản — giải phóng.

​"Liên minh Quốc tế về Tự do" quy tụ thành viên từ các nước khác nhau ở châu Âu và Trung Đông, những người này cam kết theo ý thức hệ cộng sản.

Vào giữa năm 2017, "Lực lượng dân chủ Syria", được hỗ trợ bởi liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, đã tuyên bố hoàn toàn giải phóng Raqqa khỏi IS *.  Bộ Ngoại giao Syria sau đó tuyên bố thành phố sẽ được coi là bị chiếm đóng cho đến khi quay trở lại dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала