"Ông Chung “biết có việc đó” thì phải xử thẳng tay"

© Ảnh : Tuổi TrẻChủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có những cái giấu giấu giếm giếm được, nhưng vụ thay thế gạch vỉa hè Hà Nội bằng đá xanh có tuổi thọ 50- 70 năm ở Hà Nội thì rõ rành rành.

"Việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao ban quản lý dự án các quận huyện làm không tốt? Quá trình duyệt dự toán thế nào? Có việc "con ông cháu cha" cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó", đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018 của Sở Xây dựng Hà Nội ngày 5.1.

Giá trị mỗi mét đá vỉa hè là 500.000 đồng, được hô hoán là vĩnh viễn, nhưng lót xong chưa nghiệm thu kịp đã tan nát. Mọi sự ngay trước mắt dân, gian dối đến như vậy, dân nào chịu cho được.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành kiểm tra lập lại trật tự đô thị trong đêm. - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến"đòi vỉa hè" lại bắt đầu! Sẽ không có lợi ích nhóm?

Câu hỏi đặt ra là tại sao lại ồ ạt thay thế gạch vỉa hè? Câu trả lời là có xây mới có cất vì người ta gọi là "xây cất". Phải khẳng định đây là một sự lừa dối, tìm cách phá vỉa hè để lót đá xanh, và lót đá xanh để làm gì thì hãy nghe Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Chung nói "biết là có việc đó", việc con ông cháu cha cung cấp vật liệu để hưởng lợi. Chuyện này quá dễ truy, bằng cách điều tra những địa chỉ cung cấp đá xanh giá cắt cổ, ai là chủ của các cơ sở cung cấp.

© Ảnh : Ngô Cường/ Lao ĐộngĐá tự nhiên lát trên vỉa hè xuống cấp nghiêm trọng.
Đá tự nhiên lát trên vỉa hè xuống cấp nghiêm trọng. - Sputnik Việt Nam
Đá tự nhiên lát trên vỉa hè xuống cấp nghiêm trọng.

Điều tra giá của đá xanh trên thị trường để so với giá bán cho chủ đầu tư dự án lót vỉa hè Hà Nội. Người dân có đủ thông tin, có đủ cơ sở chứng minh giá thật của một mét đá xanh là bao nhiêu, còn giá các vị mua bao nhiêu. Chênh lệch một viên vài ngàn đồng thôi thì đủ để "cất" cả kho tiền. Điều tra ra được những vấn đề trên thì có thể chỉ mặt gọi tên được con cha nào, cháu ông nào ngay.

Làm cho tới nơi, không bao che, không bảo kê, thì sự thật sẽ được phơi bày ra ánh sáng. Không có chuyện vô tư trong sáng trong dự án lát vỉa hè bằng đá xanh đắt tiền, mà đằng sau nó là gì, có hay không nhóm lợi ích. Tìm không ra, dân không phục.

Hãy chờ xem có tiêu cực, tham nhũng hay không, nhưng trước mắt là một sự lãng phí quá kinh khủng. Vì lý do gì mà người ta có thể phá cả những vỉa hè đang sử dụng được tốt để thay đá xanh đắt tiền nhưng tan nát như báo chí đã nói. Lãng phí là một thứ rất đáng trừng trị như tham nhũng.

Biết rõ rồi thì xử, con cháu ông nào cũng trị thẳng tay đi, ông Chung.

Nguồn: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала