Việt Nam: Kẻ phạm tội không tránh khỏi hình phạt

© Depositphotos.com / BelchonockTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những vụ bắt nhà tài phiệt bỏ trốn và thu giữ lượng thuốc phiện lớn, tổng kết năm 2017 và triển vọng năm 2018 của nền kinh tế Việt Nam, tiềm năng du lịch và là các giá trị gia đình trong một quốc gia đang hiện đại hóa không ngừng...

Đó mới là một số chủ đề các bài báo và thông tin về Việt Nam trên truyền thông nước ngoài trong tuần đầu tiên của Năm mới.

Bộ Công an đã có quyết định khởi tố bị can với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ ''nhôm'') tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 BLHS và phát lệnh truy nã trên toàn quốc. - Sputnik Việt Nam
Sự thật Vũ nhôm bị giữ ở Singapore
Sau đây là mục điểm báo của chúng tôi "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Tuần đầu tiên của năm 2018 trôi qua. Các ấn phẩm nước ngoài viết gì về Việt Nam những ngày này? Tất nhiên, các báo không bỏ qua vụ ông trùm và sĩ quan cảnh sát Phan Văn Anh Vũ bị giữ tại Singapore. Theo tờ Washington Post, ông Vũ bị bắt vì sử dụng hộ chiếu giả. Ở Việt Nam, ông bị buộc tội tiết lộ bí mật quốc gia và các hoạt động kinh doanh gian lận bất động sản. The Straits Times  cho rằng là một sĩ quan tình báo cảnh sát nên ông Vũ nắm bằng chứng liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh và chuyến trở về từ Đức của nhân vật này. Trịnh Xuân Thanh cùng với Đinh La Thăng và 20 quan chức khác trong tuần tới sẽ bị xét xử vì công tác quản lý cẩu thả, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà nước, The Straits Times viết.

Truyền thông một số nước đưa tin về việc cảnh sát Việt Nam thu giữ lô heroin lớn nhất trong lịch sử đất nước. Tờ Le Figaro của Pháp cho biết hai kẻ buôn ma túy, một nam và một nữ tìm cách chở xe máy từ Lào 170 kg heroin trị giá 2,5 triệu euro giấu trong các túi trà Thái. Họ bị bắt vào ngày 2 tháng 1 tại tỉnh Điện Biên. Số phận của họ khá rõ ràng, pháp luật Việt Nam qui đinh mức án tử hình với tội vận chuyển trên 600 gam heroin.

Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Việt Nam năm 2018 sẽ tốt đẹp hơn năm 2017
Báo chí nước ngoài viết không ít bài về sự phát triển kinh tế thành công trong năm qua và triển vọng của Việt Nam. Xuất khẩu than tăng lên, xuất khẩu thủy sản tăng gần 19%. Hãng bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc GS Retail cùng với Tập đoàn Kim Việt Sơn sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 1. Cả hai công ty đang tìm cách đầu tư vào một trong những thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất của Đông Nam Á, và dự kiến trong 10 năm sẽ mở tại Việt Nam hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ, tờ Nikkei Asian Review viết. Sun & Wind Energy  kể về sự đóng góp của Đan Mạch trong phát triển năng lượng điện mặt trời tại Việt Nam. The Diplomat dành một bài báo để cập tới thỏa thuận Nga-Việt hợp tác sản xuất các xe tải thương mại và quân sự. Corriere della Sera của Ý thông báo khái trương hai khu công nghiệp gần thành phố Hồ Chí Minh chuyên sản xuất hàng dệt may, giày dép và quần áo thời trang trên công nghệ của Ý.

Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đang trở thành cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á
Du lịch đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Theo VietNamNet Bridge , năm 2017 đã có 13 triệu lượt khách du lịch đến Việt Nam, tăng hơn 3 triệu so với năm trước và đem lại cho ngân sách 22,7 tỷ đô la. Các khu du lịch Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. Để phát triển ngành, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch mở rộng vào năm 2018 mạng lưới hàng không đến các thị trường lớn như Úc, Trung Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ. Nhưng, theo VnExpress Iternational, còn rất nhiều việc cần làm trong lĩnh vực này, đặc biệt là tại cố đô Huế.

Chúng tôi kết thúc bài điểm báo với bài viết trên Huffington Post  của Mỹ, đề cập đến vấn đề bảo vệ các giá trị gia đình truyền thống ở Việt Nam — chăm sóc người già và bệnh tật — trong điều kiện hiện đại hóa của xã hội và tiến trình hội nhập toàn cầu. Đất nước hiện đại hóa. Gia đình rối loạn. Đó là kết luận của các tác giả bài viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала