NTD: Xe mô tô ba bánh huyền thoại "Ural" trở nên phổ biến ở nước ngoài

© Ảnh : youtube.com/ NTDRussianXe mô tô ba bánh huyền thoại "Ural" trở nên phổ biến ở nước ngoài
Xe mô tô ba bánh huyền thoại Ural trở nên phổ biến ở nước ngoài - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc khủng hoảng những năm 1990 ở Nga đã đẩy các nhà sản xuất mô tô ba bánh huyền thoại "Ural" đi ra thị trường thế giới và hiện nay sản phẩm này đang có nhu cầu lớn ở các quốc gia khác nhau. Nhà máy Irbit hiện nay sản xuất năm mẫu mô tô ba bánh với 60 màu, hơn 90% sản phẩm được xuất khẩu sang Châu Âu và Hoa Kỳ, NTD cho biết.

Mô tô ba bánh hạng nặng từng là phương tiện vận chuyển rất phổ biến. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới có rất ít nhà sản xuất loại xe như vậy.

Một trong số đó là Nhà máy sản xuất xe máy Irbit. Ở đây mô tô "Ural" nổi tiếng đã được lắp ráp hơn 70 năm. Trong thế kỷ trước, nhà máy sản xuất 50.000 xe máy/năm, nhưng trong những năm 1990 đã gặp rất nhiều khó khăn.

"Nhu cầu của người dân giảm mạnh, và khối lượng xe mô tô mà chúng tôi có thể làm không có người mua. — ông Eduard Miller, phó giám đốc nhà máy nói — Chúng tôi phải tìm kiếm thị trường mà sản phẩm của chúng tôi có nhu cầu."

Năm 1993, nhà máy đã ký thỏa thuận với đại lý tại Hoa Kỳ. Để chiếm lĩnh thị trường mới, một số thay đổi kỹ thuật đã được thực hiện trong thiết kế xe máy.

Bây giờ mô tô ba bánh "Ural" được trang bị động cơ, hệ thống lái và phanh hiện đại, chất lượng được cải thiện, thiết kế trở nên tân tiến hơn. Theo phó giám đốc Edvard Miller, không có nhà sản xuất nào trên thế giới đồng thời sản xuất xe máy và thùng xe.

"Có những công ty độc quyền sản xuất thùng xe chuyên dụng theo đơn đặt hàng riêng. Nhưng không có các hãng có thể làm xe máy từ đầu với thùng xe và cung cấp cho người mua ngay lập tức", ông Edvard Miller nói.

Nhà máy Irbit hiện nay sản xuất năm mô hình xe mô tô ba bánh với 60 màu. Mấy năm trước, nam diễn viên nổi tiếng Brad Pitt đã mua cho mình chiếc mô tô "Ural". Vua Jordan Abdullah II cũng sở hữu một số xe mô tô có thùng như vậy.

Trong khi đó, hàng năm nhà máy Irbit sản xuất 1500 xe mô tô ba bánh. Hơn 90% sản phẩm được xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ. Giá khởi điểm ở nước ngoài là 14.000 USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала