Ukraina đòi xác nhận những năm thời Xô-viết là “chiếm đóng”

© Sputnik / V. Atanasov / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – “Ukraina cần có công trình thông tin quy mô để xác nhận thời kỳ “ách chiếm đóng” của chế độ Xô-viết”, - Giám đốc Viện Ký ức quốc gia Ukraina là Vladimir Vyatrovich tuyên bố trong chương trình truyền hình "Kênh 5".

"Chuyện ở đây nói về ách chiếm đóng Xô-viết, về sự thành lập trước tiên là chế độ Bolshevik, sau đó là ách chiếm đóng của cộng sản", — sử gia Ukraina khẳng định.

tổng thống Ukraina Petro Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko: Tham nhũng ở Ukraina là do Liên Xô gây ra
Theo quan điểm của ông ta, năm 2017 có thể được gọi là năm đánh dấu "một thế kỷ khởi đầu cuộc xâm lăng Bolshevik".

Tuy nhiên, nhà sử học này cũng tuyên bố rằng sẽ không xét lại Đạo luật năm 1991 — Tuyên bố nền độc lập của Ukraina. Trong tài liệu cũng nói đến tính chất không thể chia cắt và bất khả xâm phạm lãnh thổ của đất nước.

Như Vyatrovich nhận định, công tác thông tin cần "xác định tính liên tục của Ukraina đương đại với Cộng hòa Nhân dân Ukraina" và phân định bản chất của thời kỳ Xô-viết trong lịch sử Ukraina.

Cộng hòa Nhân dân Ukraina hình thành trong quá trình cách mạng năm 1917 và tồn tại cho đến năm 1920. Vào thời điểm đó, nước Cộng hòa này thực tế không bao gồm lãnh thổ Tây Ukraina, Crưm, các vùng lãnh thổ của Cộng hòa Xô-viết Donetsk-Krivoy, Bắc Bukovina với Chernivtsi, Zakarpatie, một phần của Bessarabia, Odessa. Tất cả những vùng đất này nhập vào thành phần Ukraina từ năm 1919 đến năm 1954 dưới chính quyền Xô-viết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала