Không quân Hoa Kỳ thừa nhận: Nga có được “cả kho thông tin” về F-22

© REUTERS / Ivan AlvaradoMáy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago
Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của không quân Mỹ tại lễ khai mạc triển lãm thiết bị quân sự và hàng không vũ trụ quốc tế ở Santiago - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung đột ở Trung Đông đã tạo cho Nga cơ may hy hữu để đánh giá khả năng của máy bay Mỹ, cụ thể là mẫu F-22 mới nhất, - đó là nhận định của Trung tướng Không quân Hoa Kỳ VeraLinn Jamieson.

"Bầu trời Iraq, và nhất là Syria đã trở thành kho báu thực sự dành cho người Nga với bao thông tin về hành động của chúng tôi", — cổng Business Insider trích dẫn nhận xét của Jamieson.

Máy bay chiến đấu F-22 - Sputnik Việt Nam
Tại sao F-22 lại nhường nhịn Su-35S trên bầu trời Syria?
Trung tướng Jamieson cho rằng những thông tin mà phía Nga có thể thu được về hoạt động của Không quân Hoa Kỳ là "vô giá".

"Phía Nga có thể biết được rất nhiều thứ khi chỉ cần theo dõi chiến thuật và công nghệ của liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu", — chuyên gia Justin Bronk từ Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hoàng gia Anh tuyên bố.

Theo lời ông này, việc theo dõi những chiếc máy bay như F-22 với sự trợ giúp của radar có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn cho lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.

Điều đó gắn với thực tế là chiến đấu cơ Mỹ ỷ vào đặc tính khó nhận biết của nó như là điểm ưu việt cơ bản trước đối thủ Nga, trong khi đó Nga chí ít cũng không thua kém nếu như không nói là có phần vượt trội hơn qua những trận không chiến trực tiếp. Rốt cuộc danh tiếng "vô hình" của loại máy bay như F-22 có thể bị tổn hại nghiêm trọng, — Business Insider kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала