Sẽ sáng tỏ bí ẩn về "ông trùm" bất động sản Đà Nẵng

© Ảnh : NguoiduatinĐược biết, nguyên thủy của nhà số 82 Nguyễn Thái Học là tài sản công. Hiện, nó là nhà riêng của Vũ "nhôm".
Được biết, nguyên thủy của nhà số 82 Nguyễn Thái Học là tài sản công. Hiện, nó là nhà riêng của Vũ nhôm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận cả nước Việt Nam đang thắc mắc việc vì sao Vũ "nhôm" dễ dàng "tư hữu hóa" nhiều nhà đất công sản.

Đây là một câu hỏi rất chính đáng. Chắc chắn trong nội dung điều tra sắp tới sẽ có vấn đề này.

Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Vũ "nhôm" và "vị lãnh đạo cấp cao": Thà một lần đau để lấy lại lòng tin của nhân dân
Sau khi thông tin cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, tên thường gọi Vũ "nhôm"), trú số 82 Trần Quốc Toản, TP.Đà Nẵng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật, dư luận xã hội rất quan tâm và kỳ vọng nhiều bí ẩn đồn thổi sẽ sớm được sáng tỏ cũng như cái giá phải trả của vị đại gia này.

TP.Đà Nẵng, nơi Vũ "nhôm" sinh sống, dư luận được phen dậy sóng. Thông tin người này bị bắt ngập tràn và trở thành chủ đề chính ở mọi cuộc trò chuyện. Tất cả đủ cho thấy cái tên này tác động đến dư luận Đà Nẵng lớn đến nhường nào.

Trao đổi với PV, đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Phó Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam — Đà Nẵng (cũ) cho biết, ông rất trăn trở vì dư luận liên tục chất vấn "Vũ "nhôm" là ai mà được gọi là "mafia" thao túng Đà Nẵng"? Theo ông Thạnh, việc công an khởi tố, truy nã và bắt được Vũ là tín hiệu đáng mừng về việc làm sáng tỏ câu hỏi trên.

"Tôi vẫn luôn theo dõi tin tức qua báo đài. Từ khi Vũ trốn nã đến nay cũng khoảng 15 ngày. Ban đầu rất trăn trở rằng tại sao lại để Vũ trốn, phân vân rằng có lỗ hổng nào không? Khi hay tin Vũ đã sang Singapore tôi lại tự đặt nhiều câu hỏi: Ai cấp giấy tờ cho Vũ đi, ai buông lỏng quản lý? Đây không phải là suy nghĩ của riêng tôi mà nhiều cựu tướng lĩnh, cựu binh cao cấp và cả người dân ở Đà Nẵng… Phải nói thêm rằng, việc tiếp nhận Vũ từ Singapore về cũng là điều đáng mừng. Nó thể hiện sự dứt khoát rằng, ta đã làm đúng thủ tục, pháp luật các quy định chung của quốc tế", đại tá Thạnh chia sẻ.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) - Sputnik Việt Nam
Vũ nhôm bị bắt: Đâu chỉ có chuyện ''lộ bí mật nhà nước''!
Nguyên Phó Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam — Đà Nẵng (cũ) cũng kỳ vọng rằng, công an sẽ làm sáng tỏ được nhiều vấn đề nữa. Bởi tội trạng của Vũ không chỉ dừng lại ở hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước. Điều mà dư luận xôn xao từ lâu là chuyện đất đai, tài sản công liên quan đến Vũ ở Đà Nẵng.

"Phải làm rõ hơn nữa bản thân Vũ và những ai liên quan. Có hay không một tổ chức "lợi ích nhóm" và những bí mật sau lưng Vũ. Ai sai phạm cũng phải bị xử lý. Tôi yêu cầu tài sản của nhân dân, của công thì dù một tấc đất, một cắc bạc cũng phải lấy lại cho nhân dân, đồng thời thực hiện đúng tinh thần chống tham nhũng, chống tội phạm của Trung ương một cách quyết liệt… Tôi tin tưởng cơ quan chức năng sẽ làm được. Làm đến đâu công khai đến đó cho người dân được rõ", vị này nói.

Một cán bộ hưu trí thuộc câu lạc bộ Thái Phiên Đà Nẵng dẫn lời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: "Phải làm rõ tại sao Vũ "nhôm" lại sở hữu nhiều tài sản công như thế?" và chia sẻ thêm rằng, ông nhìn nhận vấn đề liên quan đến Vũ và tài sản công là rất đáng lo lắng, còn ẩn chứa những câu chuyện "động trời" phía sau. Dư luận có quyền thắc mắc Vũ là ai, như thế nào mà nhiều tài sản nhà đất ở vị trí đắc địa đều bán cho người này hết? Rồi nữa, giữa lúc bộ Công an đang thanh tra các dự án và nhà đất công sản trên địa bàn Đà Nẵng thì Vũ bỏ trốn càng khiến người ta nghi ngờ, đặt câu hỏi.

Ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) - Sputnik Việt Nam
Bắt Vũ Nhôm có thể sẽ tìm được ai lộ tin để bị can bỏ trốn?
Theo dòng dư luận, phải làm sáng tỏ có hay không những nghi vấn về "dính líu", "ưu ái" đến kỳ lạ về nhà đất công sản và Vũ "nhôm". Theo ghi nhận của chúng tôi, những hoài nghi của dư luận bắt đầu dấy lên khi "hình bóng" của Vũ "nhôm" bao trùm lên rất nhiều các dự án ở Đà Nẵng. Mà đặc biệt nhất là liên quan đến 9 dự án; 31 nhà, đất công thuộc sở hữu Nhà nước đã được giao cho các tổ chức, cá nhân tại Đà Nẵng kể từ giai đoạn 2006 đến nay mà bộ Công an đang điều tra.

Các thông tin cũng chất vấn có hay không việc mua bán chuyển nhượng nhiều nhà, đất công sản nói trên có biểu hiện làm lợi cho doanh nghiệp, gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Rằng khi doanh nghiệp mua nhà đất công sản thì không sử dụng, triển khai đúng như mục đích ban đầu mà hầu như đem bán, chuyển nhượng lại để hưởng giá trị chênh lệch lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn cho rằng, ông không bất ngờ với thông tin Vũ bị bắt, bởi đây chỉ là câu chuyện sớm hay muộn. Hiện, không chỉ các bậc hưu trí ở câu lạc bộ Thái Phiên, cử tri, cán bộ Đảng viên mà người dân Đà Nẵng, thậm chí dư luận cả nước đều có chung một thắc mắc về việc Vũ có nhiều nhà đất công sản.

Ông Nguyễn Bá Sơn đánh giá, đây là một câu hỏi rất chính đáng. Chắc chắn trong nội dung điều tra sắp tới sẽ có vấn đề này. Khi làm rõ ra, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật không loại trừ cơ quan điều tra sẽ khởi tố thêm một tội danh mới đối với Phan Văn Anh Vũ.

Nguồn: Nguoiduatin.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала