Quân đội Hoa Kỳ phát hành mô phỏng trường hợp xả súng vào trẻ em ở trường học (Video)

© REUTERS / Nathan Graytrường học Hoa Kỳ
trường học Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm các nhà phát triển với sự hỗ trợ của Quân đội Hoa Kỳ đã phát hành một trò chơi cho giáo viên để huấn luyện xử lý tình huống và thực tập hành vi đúng đắn trong trường hợp xả súng tại trường học, tờ The Verge đưa tin.

Cần lưu ý rằng chương trình với tên gọi là EDGE sẽ cho phép người sử dụng sống sót trong trường hợp khẩn cấp từ ba góc độ — là giáo viên, học trò và chính tay súng bắn vào trẻ em.

Đa số tuyệt đối những người tham gia thử nghiệm trò chơi đều chọn vai kẻ nổ súng. Thực tế này đã khiến các nhà phát triển thất vọng, vì người ta giả định rằng với sự giúp đỡ của mô phỏng tình huống giả định, người sử dụng sẽ phát triển mô hình hành vi của mình khi  phải đối mặt với mối đe dọa tính mạng thực sự của họ.

Chương trình dựa trên công nghệ thực tế ảo, cho phép truyền tải bầu không khí của sự kiện đang diễn ra — âm thanh của tiếng súng nổ, tiếng ồn ào và trạng thái hoảng loạn của những người tham gia. Các nhà phát triển nhấn mạnh rằng họ đã cố gắng làm cho sản phẩm của họ giống với thực tế nhất có thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала