El-Riyadh tuyên bố về khả năng giảm trợ giúp cho phe đối lập ở Syria

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhAdel al Jubeir
Adel al Jubeir - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Vào tháng 12 năm ngoái, Adel Al-Jubeir, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Saudi đã khuyên phe đối lập của Syria không tập trung vào việc đối phó với chế độ của chính phủ Bashar Assad mà tiến tới thỏa thuận chính trị với Damascus tại một cuộc họp ở Sochi vào tháng Giêng, ấn bản Foreign Policy cho biết.

Theo Al-Jubair, nếu phe đối lập chuẩn bị cẩn thận hơn cho cuộc đàm phán, họ "sẽ có một vị thế tốt hơn để đạt được thỏa thuận về cải cách chính trị".

Al-Jubair cũng nhấn mạnh rằng El-Ryadh có thể giảm sự hỗ trợ quân sự cho phe đối lập trong nỗ lực lật đổ Bashar Assad.

Ấn bản viết rằng "lực lượng chống Asad đã mất sự hỗ trợ bí mật của Hoa Kỳ."

"Quan điểm của Saudi Arabia nhấn mạnh đến sự thành công của nến ngoại giao Nga trong việc định hình tương lai của Syria sau chiến tranh", tờ báo cho biết.

"Sức mạnh ngoại giao ngày càng tăng của Matxcơva trong giai đoạn cuối cùng của chiến dịch Syria đãcó thể làm được, đặc biệt là do sự thụ động của Washington. Chính quyền Donald Trump đã tập trung nhiều hơn vào cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" và chống lại Iran, thay vì hình thành tương lai chính trị của một nước bị chiến tranh tàn phá", — ấn bản viết.

Quốc hội của Đối thoại Quốc gia Syria sẽ được tổ chức vào ngày 29-30 tháng Giêng ở Sochi. Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về Syria, Alexander Lavrentiev, trước đó đã lưu ý rằng trong diễn đàn, mà phải khởi động quá trình làm việc về hiến pháp Syria mới, tất cả đều bên của xung đột sẽ có khả năng bày tỏ ý kiến của mình

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала