Erdogan gọi vụ án chống chủ nhà băng Thổ Nhĩ Kỳ là âm mưu đảo chính của Mỹ

© REUTERS / Umit BektasRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan gọi vụ xét xử Phó giám đốc ngân hàng Halkbank Mehmet Hakan Atilla tại Mỹ là âm mưu đảo chính mới.

"Những người không thể thực hiện cuộc cách mạng ở nước chúng tôi hồi 15 tháng 7 (năm 2016), hiện đang cố gắng tìm những cách khác để làm điều đó. Quá trình xét xử được gọi là vụ án Attila đang diễn ra ở Mỹ là thành phần chính trị của một âm mưu đảo chính", — ông Erdogan tuyên bố khi nói chuyện ở Ankara trước phe nghị viện cầm quyền.

Mehmet Hakan Atilla - Sputnik Việt Nam
Theo Thổ Nhĩ Kỳ quyết định của Mỹ về chủ ngân hàng Attila là sự can thiệp nội bộ

Trước đó, quyền công tố viên khu vực Nam New York, ông Jun Kim nói rằng bồi thẩm đoàn Mỹ thừa nhận Atilla đã có âm mưu giúp Iran qua mặt lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Tháng trước, chính quyền Hoa Kỳ đã bắt giữ Atilla, khi người này đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, vụ bắt giữ ông Attila tại Mỹ được tiến hành theo đề xuất ​​của những người ủng hộ tổ chức GULEN FETO, còn Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag thì gọi là vụ án hình sự ở Mỹ chống Zarrabi và Attila là âm mưu chống Ankara. Theo dự kiến, bản án cho Atilla sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 4.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала