Ông Clinton kêu gọi Myanmar phóng thích các nhà báo

© AP Photo / Esther HtusanCảnh sát Myanmar
Cảnh sát Myanmar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton kêu gọi nhà chức trách Myanmar thả ngay các nhà báo của Reuters, bị bắt giữ hôm 12 tháng 12 tại Yangon.

"Tự do báo chí rất quan trọng đối với một xã hội tự do — việc giam giữ các nhà báo ở bất cứ nơi nào cũng đều là không thể chấp nhận. Các phóng viên của Reuters bị bắt ở Myanmar cần được thả ngay lập tức", — ông Clinton viết trên Twitter.

Trước đó có tin bắt giữ các nhà báo hôm 12 tháng 12 tại thành phố Yangon lớn nhất Myanmar, tuy nhiên không rõ lý do.

Như tin đưa của báo địa phương Frontier Myanmar, cảnh sát đã chặn các phóng viên vào buổi tối muộn tại một trong những khu vực hẻo lánh của thành phố và khám xét họ. Trong lúc kiểm tra đã phát hiện hai hồ sơ quân sự và một bản đồ khu dân cư ở bang Rakhine hiện đang chìm trong xung đột. Do tương quan đó, các phóng viên bị nghi tàng trữ trái phép các tài liệu quân sự. Hình phạt tối đa theo tội danh này là 14 năm tù giam.

Federica Mogherini - Sputnik Việt Nam
EU kêu gọi chính quyền Myanmar phóng thích hai nhà báo Reuters bị bắt giữ

Nhân viên Ko Wa Lone của hãng Reuters trước đây từng làm việc trong tờ báo Myanmar Times. Ông này nhập biên chế Reuters từ tháng 7 năm 2016. Theo thông tin của báo Frontier Myanmar, đồng nghiệp của ông ta là Ko Kyaw Soe Oo đã giúp đỡ hãng thông tấn trong việc phản ánh các sự kiện ở bang Rakhine, cũng là việc mà Ko Wa Lone đang làm.

Hơn nửa triệu dân Rohingya — người Hồi giáo gốc Bengal — sinh sống ở bang Rakhine tại Myanmar đã chạy trốn sang khu vực ven biên giới Bangladesh trong ba tháng vừa qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала