U23 Việt Nam trước giờ G: Lời nhắn nhủ gửi thầy Park

© Ảnh : vtcHLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HLV Park Hang Seo tự tin vào khả năng của mình nhưng trong thời gian chỉ hơn 1 tháng là không đủ để ông tường tận về U23 Việt Nam. Và BHL nội không phải chỉ để cho có...

Thầy Park không bảo thủ…

Sau hơn 1 tháng cầm quân với hàng loạt trận đấu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, những gì mà HLV Park Hang Seo đang thể hiện khiến người hâm mộ thực sự khá hài lòng.
Một điều đáng chú ý, dù nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ bầu Đức nhưng gần như không có bất cứ ưu ái nào mà HLV Park Hang Seo dành cho các cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi, kể cả đó là Công Phượng, Xuân Trường…

Không chỉ công tâm trong việc sử dụng con người, ông thầy người Hàn Quốc cũng tỏ ra khá nhanh và chịu khó lắng nghe các cộng sự. Bằng chứng đến giờ, dù ra sân nhiều nhất nhưng khi chơi không tốt hoặc cần thiết phải thay người để toàn đội tốt hơn — người quan trọng nhất ở U23 Việt Nam lúc này là Công Phượng vẫn phải rời sân như thường.

Ông Park có sự kiên định với mục tiêu, quyết tâm làm mới U23 hay tuyển Việt Nam là điều ai cũng thấy để có thể tin rằng dưới triều đại của thuyền trưởng người Hàn Quốc mọi thứ sẽ tốt hơn, nhất là ở VCK U23 châu Á tới đây.

nhưng…

Thuyền trưởng của U23 Việt Nam rõ ràng là không bảo thủ, thậm chí khá cầu thị. Tuy nhiên, ở trong cuộc và nhất là khi chỉ có thời gian không dài với các học trò có lẽ HLV Park Hang Seo vẫn cần lắng nghe thêm những ý kiến từ giới chuyên môn.

Cụ thể hơn, mới đây nhất GĐKT Gede đã cảnh báo việc thời tiết quá lạnh sẽ rất có thể là nguyên nhân dẫn tới chấn thương cho các cầu thủ U23 Việt Nam — một điều rõ ràng HLV Park Hang Seo khó có thể không lưu tâm.

Bởi một lẽ, nhiệt độ tại Côn Sơn là "quá khổ" so với các cầu thủ Việt Nam khi hầu như chỉ rất ít người từng sống ở những nơi có nhiệt độ xuống thấp như thế.

Cụ thể hơn chỉ với các trường hợp của Xuân Trường, Công Phượng trong thời gian thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản, phần còn lại rõ ràng sẽ không dễ để thích nghi ngay khi vốn quen sống ở vùng khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Và chuyện sốc nhiệt là điều khó có thể tránh khỏi.

GĐKT Gede với quãng thời gian sống, cũng như từng làm việc ở dải đất hình chữ S khá lâu chuyện hiểu thể trạng các cầu thủ Việt Nam của chuyên gia người Đức không phải là thừa. HLV Park Hang Seo buộc phải lưu tâm nếu như không muốn dẫn tới cảnh U23 Việt Nam trở thành bệnh viện thu nhỏ chỉ sau trận đầu tiên.

Không chỉ vậy, sự liên kết với các thành viên BHL người Việt tại U23 cũng là vô cùng quan trọng, bởi đây là những người hiểu, gần các cầu thủ hơn cả. Tất nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về HLV Park Hang Seo, nhưng thời khắc quan trọng cần bàn bạc rõ ràng là không bao giờ thừa.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không bảo thủ, biết lắng nghe và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất chắc chắn sẽ giúp U23 Việt Nam tốt hơn thay vì đương đầu trách nhiệm một mình. Người hâm mộ muốn đội tuyển thành công chứ không cần một người sẵn sàng từ chức đâu thưa ông Park.

Nguồn: vietnamnet

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала