Bộ Quốc phòng Nga phát hiện máy bay do thám Mỹ trong cuộc tấn công vào Hmeymim

Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay do thám của Mỹ đã có mặt trong khu vực Hmeymim vào thời điểm những kẻ khủng bố tấn công căn cứ của Nga tại Syria với sự hỗ trợ của các phương tiện không người lái.

Chiếc "Poseidon" đã bay trên biển Địa Trung Hải giữa Tartus và Hmeymim hơn bốn giờ đồng hồ ở độ cao 7000 mét. Bộ quốc phòng Nga cho đây là "một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên".

Bộ cũng đã bình luận về tuyên bố của phát ngôn viên Lầu Năm Góc rằng các công nghệ được sử dụng trong cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 là "dễ dàng tiếp cận trên thị trường mở".

Drone - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về tính năng máy bay không người lái tấn công Hmeymim

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, để "điều khiển máy bay không người lái và phóng đạn trong hệ thống GPS" thì phải thuộc "trường phái kỹ thuật điêu luyện của một trong những nước phát triển".

"Vả, không phải ai cũng có thể có được tọa độ chính xác dựa trên dữ liệu trinh sát vũ trụ", — Bộ quốc phòng nhấn mạnh.

Đêm rạng ngày 6 tháng Giêng, ở Syria, âm mưu của bọn khủng bố tấn công căn cứ không quân Nga Hmeymim với sự trợ giúp của máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Các chiến binh sử dụng 13 máy bay không người lái. 7 chiếc trong số đó đã bị các hệ thống tên lửa phòng không "Pantsir-S" bắn rơi. Các quân nhân Nga đã kiểm soát thêm 6 chiếc khác: 3 chiếc hạ cánh ngoài lãnh thổ căn cứ, 3 chiếc khác bị nổ khi va chạm với mặt đất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала