Lo sợ bị gián điệp, Mỹ tìm cách “cấm cửa” điện thoại thông minh Huawei

© AP Photo / Mark SchiefelbeinHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kế hoạch của Huawei đưa sản phẩm lên các sạp hàng Mỹ thông qua nhà cung cấp dịch vụ di động đang thất bại.
Samsung Galaxy S8 - Sputnik Việt Nam
Giới chuyên gia nêu danh Top 15 điện thoại thông minh tốt nhất năm 2017

Nghi ngờ nhà sản xuất smartphone này quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc và lo sợ bị gián điệp, giới chính khách Mỹ đã tìm cách gây áp lực chính trị lên các công ty viễn thông lớn nhất của nước này.

Wall Street Journal tham khảo nguồn tin cho biết, tại triển lãm hàng tiêu dùng điện tử CES ở Las Vegas, Huawei dự kiến sẽ công bố sự hợp tác với một trong những nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất ở Mỹ là AT&T. Tuy nhiên, vào phút chót công ty Mỹ đã từ chối bán điện thoại thông minh Huawei qua mạng lưới cửa hàng của mình.

Theo The Information, đây là kết quả của những áp lực chính trị — các nghị sĩ và thượng nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi Ủy ban viên thông liên bang cân nhắc các rủi ro bảo mật có thể xảy ra trước kế hoạch của AT&T. Các chính trị gia nghi ngờ do quan hệ gần gũi với Đảng Cộng sản và cơ quan mật vụ Trung Quốc, trong các phần mềm của Huawei có thể ẩn chứa "nội dung" gián điệp.

© AFP 2023 / Christof StacheSmartphone Huawei
Smartphone Huawei - Sputnik Việt Nam
Smartphone Huawei

Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới sau Samsung và Apple, có bán sản phẩm điện thoại thông minh ở Mỹ qua các cửa hàng trực tuyến. Nhưng thực tế thị trường Mỹ là 90% doanh số bán thiết bị diễn ra qua các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ di động. Sản phẩm vắng mặt trong các cửa hàng bán lẻ khó có cơ hội giành thị phần đáng kể ở Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала