“Mục tiêu của McLaren là loại Nga khỏi Thế vận hội và cuộc đấu quyền lực trong thể thao”

© REUTERS / Neil HallRichard McLaren
Richard McLaren - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Giám đốc Vụ Pháp chế của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Howard Stapp đã chỉ ra những mục tiêu trong báo cáo của người đứng đầu Ủy ban độc lập thuộc Cơ quan Chống Doping Toàn thế giới (WADA) Richard McLaren. Điều này thể hiện trong cuộc điều tra mà nhóm hacker Fancy Bears công bố.

Sau khi phân tích các thư từ, Fancy Bears xác nhận  rằng "người Mỹ và người Canada cố gắng tìm cách loại người Âu ra khỏi ban lãnh đạo phong trào Olympic, để đạt được sự thống lĩnh chính trị của các dân tộc Anh ngữ", cũng như chặn lối tiếp cận của các quan chức châu Âu tới những Quỹ nhiều triệu USD và cơ hội ăn hối lộ. Trong thư điện tử, Giám đốc điều hành Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) Scott Blackmun kêu gọi đưa WADA ra khỏi khu vực thẩm quyền của IOC, để cơ quan chống doping có thể tự tung tự tác kiểm tra và trừng phạt các nhà thể thao.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi - Sputnik Việt Nam
"Thế vận hội không có Putin?" Hàn Quốc không có ý định đầu hàng

Cũng có lưu ý rằng hàng loạt thành viên của đội McLaren liên quan đến đặc nhiệm-tình báo Hoa Kỳ và Anh. Cụ thể như Richard Young, đối tác của công ty luật, mà như Fancy Bears khẳng định, chính là nhân vật hợp tác chặt chẽ với FBI.

"Tất cả những cứ liệu này chứng tỏ rằng các quan chức thể thao đang đấu đá nhau căng thẳng vì quyền lực và tiền bạc. Cuộc đấu vì "nền thể thao sạch" trông giống như một chiến dịch đặc biệt, nhưng trong đó Richard McLaren đóng vai tung màn khói mù dành cho đặc nhiệm. Như vậy rất xa với tinh thần thể thao trong sạch đích thực mà những người Anh-Mỹ khẳng định là họ đang bảo vệ", — điều tra của Fancy Bears cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала