Mỹ giải mật kế hoạch tấn công hạt nhân Liên Xô

Đăng ký
Hầu như ngay sau khi kết thúc Thế chiến II, Hoa Kỳ đã phát triển kế hoạch tấn công hạt nhân Liên Xô.

Lầu Năm Góc hoàn toàn không ngại ngần trước thực tế Mý muốn đánh bom nước đóng vai trò chính trong chiến thắng Đức quốc xã.

Theo Daily Star, kế hoạch này đã được phát triển một cách tỷ mỷ. Tài liệu đã được giải mật cho biết rằng nó được đưa ra ngày 15 tháng 9 năm 1945 và được đệ trình lên Tướng Leslie Groves.

Theo thông tin này, Mỹ đã tính toán tỉ mỉ rằng, để tiêu diệt quốc gia đồng minh, sẽ cần đến 466 quả bom hạt nhân. Các tướng Mỹ đã chọn các mục tiêu chính là 66 thành phố. Vụ ném bom nguyên tử cần phá vỡ ý chí của Liên Xô và khả năng chống lại của nước này.

Tiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). - Sputnik Việt Nam
30 năm INF. Liên bang Nga và Mỹ không ngừng tố cáo nhau vi phạm hiệp ước

Rõ ràng, quân đội Hoa Kỳ đã lấy cảm hứng từ cuộc ném bom hạt nhân vào Nhật Bản, khiến khoảng 220.000 người thiệt mạng.

"Cuối Thế chiến II, Hoa Kỳ lần đầu tiên sử dụng bom nguyên tử. Chỉ với hai quả bom được thả vào Nhật Bản, và điều đó đã thành công vang dội", — tài liệu nói.

Daily Star lưu ý rằng kế hoạch đánh bom nguyên tử vào Liên Xô đã được biên soạn 4 năm, trước năm 1949, khi các nhà khoa học Liên Xô thử nghiệm thành công quả bom hạt nhân của họ.

Trong khi đó, theo một phiên bản, Trên thực tế, các kế hoạch như vậy chỉ nhằm mục đich đưa ra thông tin sai lạc, bởi vì vào thời đó, Hoa Kỳ đơn giản là không có số lượng vũ khí hạt nhân cần thiết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала