Nhà Trắng đã suy tính rút quân khỏi các quốc gia Baltic

© AP Photo / Raul R. RubieraQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Sau khi ông Donald Trump lên nắm quyền, Nhà Trắng đã xem xét khả năng rút quân đội Mỹ khỏi Đông Âu, Daily Beast cho biết hôm thứ Ba viện dẫn một nguồn tin riêng.

"Lúc ông Trump bắt đầu sự lãnh đạo, một đại diện cao cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia trong Nhà Trắng đã đề nghị tổng thống rút quân Mỹ khỏi Đông Âu như một sáng kiến trong ​​quan hệ mới với Tổng thống Nga Vladimir Putin", — bài báo viết.

F-22 Raptor - Sputnik Việt Nam
Mỹ mở rộng căn cứ không quân ở châu Âu để kiềm chế "hoạt tính xâm lược Nga"

Theo Daily Beast, quan chức này là Kevin Harrington, trợ lý của ông Trump về kế hoạch chiến lược, người đã nêu lên đề xuất vào tháng 2 năm 2017 (Trump ngồi vào ghế tổng thống vào tháng 1). Nguồn tin Daily Beast khẳng định là đã nghe trực tiếp điều này từ Harrington, người được cho là đưa ra đề nghị "rút quân Mỹ khỏi các vùng biên giới với Nga như một đề xuất chiến lược điều chỉnh các lợi ích của Mỹ trong bối cảnh quan hệ mới".

"Cựu đồng nghiệp của Harrington nói rằng ông yêu cầu rút quân hoặc chuyển quân Mỹ khỏi các nước Baltic… Coi đây là một cử chỉ thiện chí cho điện Kremlin" để hiểu liệu có thể cải thiện quan hệ với Nga hay không.

Nhà Trắng chưa có phản hồi về yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала