Trao công nghệ cho những kẻ khủng bố - phương Tây đã "thả thần đèn"

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhó chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh trong Hội đồng Liên bang, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich
Phó chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh trong Hội đồng Liên bang, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Phương Tây "đã thả thần đèn" bằng cách chuyển giao cho những kẻ khủng bố công nghệ cho phép thực hiện các vụ tấn công bằng UAV nhằm vào cơ sở của Nga, sự tham gia của Mỹ ở đây là càng ngày càng rõ, - phó chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh trong Hội đồng Liên bang, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich nói với Sputnik hôm thứ Ba.

"Tuyên bố của đại diện Lầu Năm Góc về sự dễ dàng tiếp cận các công nghệ UAV được sử dụng tấn công vào căn cứ của Nga ở Syria, chỉ dành cho dư luận thông thường biết về máy bay không người lái qua hình ảnh từ TV. Đối với các chuyên gia đó là sự lừa gạt lộ liễu. Tôi không ngạc nhiên nếu ngày mai có ai đó ở Mỹ nói rằng bom hạt nhân có thể mua trên thị trường công khai", — thượng nghị sĩ cho biết.

Việc thực hiện các hoạt động như vậy không chỉ đòi hỏi những công nghệ phù hợp, ông nhấn mạnh.

P-8 Poseidon - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga phát hiện máy bay do thám Mỹ trong cuộc tấn công vào Hmeymim

"Tôi gần như tin chắc rằng các vụ phóng UAV là do các hướng dẫn viên chỉ đạo. Những kẻ khủng bố không tự làm được điều này. Tôi tiếp tục khẳng định rằng không thể thiếu cơ quan tình báo Mỹ. Hoàn toàn "vô tình", máy bay do thám Mỹ đã bay lượn trong hơn bốn tiếng đồng hồ ở khu vực này", — Franz Klintsevich cho biết.

Theo ông Klintsevich có lẽ không còn ý nghĩa việc đổ lỗi cho Hoa Kỳ vi phạm bất các chuẩn đạo đức trong quan hệ quốc tế.

"Có thể nói, giai đoạn như vậy đã qua rồi", — nhà chính trị nói.

"Câu hỏi đặt ra thuộc bình diện nghiêm trọng hơn. Chuyển giao công nghệ hiện đại nhất cho những kẻ khủng bố trực tiếp hay gián tiếp, Hoa Kỳ đã phóng thích thần đèn. Công nghệ không phải là tiền: không ai chịu trả lại khi đã có nó", — ông Klintsevich kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала