Thông tin mới vụ Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bị “tố” bảo kê

© Ảnh : ĐỘC LẬP/Thanh NiênTháng 10.2017, Thanh tra giao thông TP.HCM xử phạt hơn 5 tỉ đồng
Tháng 10.2017, Thanh tra giao thông TP.HCM xử phạt hơn 5 tỉ đồng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ xác minh nội dung đơn tố cáo Chánh thanh tra GTVT Hà Nội đã bàn giao hồ sơ cho công an, đồng thời dừng hoạt động để cơ quan công an xử lý.

Chiều 9/1, một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xác nhận, Tổ công tác được Sở GTVT lập để xác minh thông tin trong đơn tố cáo cũng dừng thực hiện nhiệm vụ.

Ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
"Di sản" của ông Đinh La Thăng khiến hai đời Bộ trưởng Giao thông chịu nhiều áp lực

Vị lãnh đạo này cho biết, tổ công tác đã dừng hoạt động ngay sau khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có văn bản giao Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tổ chức điều tra vụ Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội bị tố bảo kê xe quá tải, Sở đã chuyển hồ sơ tài liệu liên quan cho cơ quan công an xử lý vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã ký Quyết định số 1781 thành lập Tổ công tác, thụ lý giải quyết đơn của ông Nguyễn Mạnh Hùng tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải cùng ông Lê Hồng Việt, ông Đỗ Hà công tác tại Tổ cơ động thuộc Đội TTGT Thanh Xuân "bè phái, bảo kê" xe tải.

Thực hiện nhiệm vụ phân công tổ công tác đã điều chuyển ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và Đỗ Hà, nhân viên tổ này sang đơn vị khác.

Ông Lê Minh Khái - Sputnik Việt Nam
Liệu Tân Bộ trưởng Giao thông và Tổng thanh tra Chính phủ có dám mạnh tay làm tới cùng?
Trước đó, theo nội dung đơn kiến nghị của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông và ông Trần Thanh Bình, thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đến nay đã "gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các đội trưởng trực thuộc và các trưởng phòng nghiệp vụ, tham lam bảo kê rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội".

Cũng theo đơn kiến nghị, ông Trần Đăng Hải đã tạo điều kiện cho những người thân cận là ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và Đỗ Hà, nhân viên tổ này, được phụ trách về xe quá khổ, quá tải và các công trình giao thông lớn.

Theo: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала