Tổng thống Áo tiếc vì đài tưởng niệm người lính Xô-viết bị mạo phạm

© REUTERS / Heinz-Peter BaderAlexander Van der Bellen
Alexander Van der Bellen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen đã lấy làm tiếc về sự xúc phạm đài tưởng niệm những người lính Xô-viết ở Vienna, - như ông Dmitry Lubinsky Đại sứ Nga tại Áo tuyên bố với Sputnik.

Vào đêm sang ngày 10 tháng Giêng, những đối tượng chưa rõ đã xúc phạm đài tưởng niệm những người lính Xô-viết trên quảng trường Schwarzenbergplatz ở Vienna: bệ tượng đài bị đổ sơn đen. Đại sứ quán Nga đã gửi công hàm phản đối tới Bộ Ngoại giao Áo.

Đài tưởng niệm những người lính Liên Xô ở Vienna - Sputnik Việt Nam
Đài tưởng niệm những người lính Liên Xô bị xúc phạm ở Vienna

"Hôm nay tôi đã có cuộc nói chuyện ngắn về đề tài này, kể cả với Tổng thống Van der Bellen, và ông chân thành lấy làm tiếc về vụ việc", — Đại sứ Lubinsky cho biết.

Ông nói thêm rằng Đại sứ quán đang duy trì tiếp xúc với các cơ quan thực thi pháp luật của nước sở tại, cụ thể, đã nêu câu hỏi về lắp đặt camera quan sát trên quảng trường.

​"Về bản thân vụ việc đáng tiếc và hành động phá hoại kiểu như vậy, tôi có thể nói rằng ở Áo và ở những nước châu Âu khác mà từ đó nhiều du khách đến thăm Vienna, đang hiện hữu lực lượng không ưa thích đà phát triển tích cực và bền vững của quan hệ Nga-Áo. Và vụ việc này rõ ràng là gắn trước hết với loại quan điểm như vậy", — ông Đại sứ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала