Ai có thể tiến hành cuộc tấn công vào Hmeymim?

Đăng ký
ANKARA (Sputnik) – Đứng sau hoạt động khiêu khích với cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim nhằm phá vỡ chế độ ngừng bắn ở Syria có thể là bọn khủng bố đã luồn vào hàng ngũ phe đối lập “ôn hòa” ở Syria. Đó là nhận định do ông Hasan Oktay Giám đốc Trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ về nghiên cứu Chiến lược Kafkassam (Ankara) nêu ra với Sputnik hôm thứ Tư.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng đêm rạng ngày 06 tháng Giêng đã đánh bại toan tính của bọn khủng bố hòng dùng UAV tấn công vào căn cứ không quân  Hmeymim và trạm hỗ trợ hậu cần của Hải quân Nga ở Tartous. Đã phát hiện 13 mục tiêu trên không kích thước nhỏ tiếp cận các chủ thể quân sự Nga.

Như báo "Krasnaya zvezda" cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Quốc phòng Nga công bố, các UAV tấn công căn cứ không quân đã xuất phát từ phía tây-nam khu vực giảm leo thang "Idlib", hiện do phái đối lập "ôn hòa" kiểm soát.

Các UAV tấn công Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga công bố bức ảnh mới về các UAV tấn công Hmeymim

"Khi chúng ta càng gần đến mốc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, càng có nhiều sự khiêu khích từ phía những đối tượng không vừa ý với kết quả đàm phán tại Astana và Đại hội về đối thoại liên Syria sắp tiến hành ở Sochi, từ phía những kẻ không mong muốn Syria có nền hòa bình như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đang đảm bảo. Cần đánh giá cuộc tấn công của thiết bị bay không người lái đánh vào các chủ thể Nga ở Syria từ lập trường này. Có thể, trong hàng ngũ của phe đối lập ôn hòa mà Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận trách nhiệm, đã có sự thâm nhập của những phần tử nước ngoài trong số bọn khủng bố, những kẻ muốn phá vỡ thành tựu đạt được ở Astana là thỏa thuận về khu vực giảm leo thang", — ông Oktay tuyên bố.

Ông nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cần tiếp tục làm việc cùng nhau để đạt tới kết quả hòa bình ở Syria, bất chấp tình huống gia tăng hành động khiêu khích và những vấn đề tiềm ẩn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала