Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ lần đầu tiên nói về ông Vũ 'nhôm'

© Ảnh : Đoàn Nguyên/ZingÔng Huỳnh Đức Thơ.
Ông Huỳnh Đức Thơ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Vụ án của ông Phan Văn Anh Vũ liên quan đến tố tụng nên phải làm chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật. Trách nhiệm này thuộc về các cơ quan chức năng", ông Thơ nói.

Sáng 11/1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo, cung cấp một số thông tin liên quan đến các vấn đề dư luận quan tâm. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có những chia sẻ về những vấn đề liên quan đến vụ án Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước.

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Việt Nam nói về Vũ nhôm

Sau khi cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", 42 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), UBND TP Đà Nẵng có công văn chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng tất cả giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của 4 cá nhân để phục vụ công tác điều tra.

Trong công văn, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giao Sở Tư pháp, Sở Tài Nguyên — Môi trường, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các Văn phòng Công chứng tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của 4 cá nhân: Phan Văn Anh Vũ, Lê Văn Sáu, Trần Đại Vũ (cùng 42 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hiền (39 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng).

© Ảnh : Nguyễn Thành/ Tiền PhongCơ quan công an khám xét nhà Vũ 'nhôm' tại số 82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng vào tối 21/12.
Cơ quan công an khám xét nhà Vũ 'nhôm' tại số 82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng vào tối 21/12. - Sputnik Việt Nam
Cơ quan công an khám xét nhà Vũ 'nhôm' tại số 82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng vào tối 21/12.

Mối liên hệ giữa đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
"Quan hệ phức tạp" của đại gia Vũ 'nhôm' và ông Nguyễn Xuân Anh
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết các tài sản của ông Vũ và người thân không chỉ nằm rải rác trên địa bàn thành phố mà còn ở các công ty cổ phần.

"Hiện UBND TP chưa có báo cáo kết quả rà soát về vụ việc", ông Thơ nói.

Đại diện một cơ quan báo chí đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tiến trình điều tra vụ án. Ông Thơ cho hay vụ án này được cơ quan An ninh điều tra đang khẩn trương làm nên ông không nắm được và cũng không có thẩm quyền cung cấp thông tin.

Vũ 'nhôm' - Sputnik Việt Nam
Những câu hỏi lớn về ông Vũ nhôm và "vị cán bộ cấp cao" đằng sau vụ lộ bí mật nhà nước
Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo Đà Nẵng là thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cơ quan Trung ương, tiến hành hợp tác, hỗ trợ và cung cấp những hồ sơ có liên quan để cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ án.

"Liên quan đến vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, báo chí cũng đã nêu đầy đủ thông tin. Bản thân tôi cũng chỉ mới biết được những thông tin được đăng tải trên báo chí. Hiện Bộ Công an vào Đà Nẵng điều tra để làm rõ những vấn đề trên", ông Thơ thông tin.

"Trước đây, Thanh tra Chính phủ đã làm và bây giờ họ đang tiếp tục xác minh. Diễn biến vụ việc như thế nào thì phải hỏi Bộ Công an. Chúng tôi cũng phải chờ kết luận mới trả lời được. Đây là vấn đề liên quan đến tố tụng nên phải làm chặt chẽ, đúng các quy định của pháp luật. Trách nhiệm này thuộc về các cơ quan chức năng", ông Thơ nói.

Theo: Zing

 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала