Bộ Quốc phòng Mỹ bóp méo thông tin về thế hệ tàu ngầm mới

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ủy ban Tài chính Mỹ quyết định rằng Lầu Năm Góc đã đánh giá thấp những rủi ro liên quan đến công nghệ được sử dụng trong các tàu ngầm mới nhất lớp Columbia. Bộ quốc phòng bác bỏ kết luận của kiểm toán viên, theo tin từ ấn bản Warrior Maven.

Theo bản tin, Ủy ban Tài chính Mỹ đã lưu hành một báo cáo nghi ngờ các đặc điểm kỹ thuật do Bộ Quốc phòng công bố về tàu ngầm lớp Columbia, cũng như chi phí sản xuất và thời hạn đưa chúng vào sử dụng. Cụ thể, cơ quan này nghi ngờ việc phát triển mới là chưa "đủ chín chắn" về công nghệ và khó đáp ứng các tiêu chuẩn tiến bộ khoa học và công nghệ.

Tàu ngầm Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Những tàu ngầm nhanh nhất thế giới

"Vào thời điểm hiện tại, không rõ liệu tàu ngầm có được chế tạo theo kế hoạch, bị chậm (trong sản xuất) hay đắt hơn mong đợi", theo tài liệu này.

Lầu Năm Góc trả lời lại bản báo cáo của kiểm toán, cho biết chi phí của chương trình Columbia, thời gian thực hiện và đặc điểm tính năng của tàu ngầm, kể cả những rủi ro liên quan đến việc đóng tàu đang nằm trong sự kiểm soát của Hải quân.

"Chương trình tàu ngầm lớp Columbia có khả năng chứng tỏ được những khả năng kỹ thuật cần thiết với giá cả phải chăng trong một khoảng thời gian đáp ứng các yêu cầu chiến lược", phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ William Coach tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала