Nổ lớn tại kho đạn Lữ đoàn tăng thiết giáp 273, nhiều khu nhà ở Gia Lai rung lắc

© Ảnh : youtube_screenshotNổ kho đạn ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 Gia Lai
Nổ kho đạn ở Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 Gia Lai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tối qua (10/1), tại tỉnh Gia Lai, một kho đạn của Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 273 (Quân đoàn 3) đã phát nổ.

Những tiếng nổ lớn, ánh lửa sáng trời đêm, gây náo động cả một vùng dân cư.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h ngày 10/1, tại khu vực kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3), thuộc địa phận xã Kdang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nga, ở thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, gia đình bà đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe những tiếng nổ dữ dội. Ở cách khu vực nổ chỉ hơn 2km nên ngôi nhà của bà bị rung lắc, nhìn về khu vực đóng quân của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 thấy khói lửa bốc cao.

"Nghe nó nổ dữ quá, lúc đó là nó rung nhà, chạy ra nhìn thấy khói cuộn cuộn đen, rồi đỏ lòm  hết. Tôi vội vàng gom những đồ quan trọng và bỏ vào túi xách, mang xe máy ra chở con chạy tít xa, càng xa càng tốt. Nổ khoảng 40 phút, trong lúc đó là nổ to luôn, nổ đến của kính nhà muốn vỡ" — bà Nguyễn Thị Thanh Nga chia sẻ.

Còn ông Ama Rinh, ở làng Mrah, xã Kdang, huyện Đăk Đoa, cho biết, làng ông cách khu vực xảy ra nổ khoảng 5-6km nhưng vẫn chịu ảnh hưởng. Do lo sợ nên cả làng bỏ chạy, sau khi kết thúc tiếng nổ khoảng 1 tiếng, ông và nhiều người dân trong làng mới dám trở về nhà.

"Tôi đang ở sân bóng nằm trông cà phê, thì thấy nổ nhiều quá nên sợ. Nói chung lúc đầu thì rất sợ, sợ anh em họ hàng bị làm sao, nhưng mà giờ biết không sao thì mừng rồi. Anh em trong làng cũng sợ, cũng ra hết nhưng giờ thì về rồi" — ông Ama Rinh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện ủy Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết, đến sau 0h ngày 11/1, các lực lượng chức năng  đã sơ tán được toàn bộ dân ở khu vực lân cận kho đạn. Do tình thế cấp bách, nên ông chưa nắm được thông tin chính xác về việc có thương vong hay không trong vụ nổ. Lực lượng của huyện đã nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân, ngăn chặn người hiếu kỳ vào sát khu vực xảy ra nổ.

"Hiện giờ đang lo đôn đốc, nắm bắt tình hình.. Ngăn chặn dân không cho mọi người hiếu kỳ vào sát khu vực đó. Đến giờ này thì có Quân đoàn 3 họ xuống họ xử lý" — ông Nguyễn Hữu Thọ cho biết.

Nguồn: vov

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала