Sát nhân 'ma sói' ở Nga từng là cảnh sát, thú nhận giết 59 người

Đăng ký
Một cựu cảnh sát bị buộc tội giết 22 phụ nữ đã bị truy tố vào ngày 10/1 vì hơn 59 vụ giết người nữa và có thể là kẻ giết người hàng loạt sát hại nhiều người nhất trong lịch sử Nga

Tờ báo Nga đưa tin Mikhail Popkov, 53 tuổi, xuất hiện tại tòa án thành phố Irkutsk của Siberia sau khi thú nhận thêm 59 vụ án mạng và một vụ giết người bất thành. Tất cả xảy ra trong giai đoạn 1992 — 2010.

Y vốn đang chịu án tù chung thân kể từ khi bị kết án vào năm 2015 vì hãm hiếp và giết hại 22 phụ nữ, cũng như mưu sát 2 người nữa.

Popkov giết chết các nạn nhân sau khi cho họ đi nhờ xe vào ban đêm, đôi khi bằng xe cảnh sát khi không làm nhiệm vụ. Các vụ việc xảy ra quanh thành phố Angarsk gần Irkutsk, nơi y sinh sống.

Y được truyền thông Nga đặt biệt danh là "ma sói" và "kẻ điên Angarsk". Nếu bị kết án 81 vụ giết người, Popkov sẽ vượt qua số nạn nhân của các nhân vật khét tiếng như "kẻ sát nhân bàn cờ" Alexander Pichushkin với 48 vụ án mạng và Andrei Chikatilo, kẻ bị kết án 52 vụ giết người.

Theo báo chí, các công tố viên đã đọc cáo trạng của Popkov ngày 10/1. Truyền thông không được tiếp cận phiên tòa này để tránh công khai các chi tiết ghê rợn trong các vụ tấn công.

Giết người không ghê tay

Popkov mô tả bản thân là "người dọn dẹp" đang thanh lọc thành phố khỏi gái mại dâm. Các nạn nhân đều là phụ nữ tuổi từ 16 đến 40, ngoại trừ một cảnh sát nam bị giết hại.

Tháng trước, Popkov nói với báo chi Nga rằng y giết các nạn nhân bằng búa hoặc rìu. Sau vụ giết người đầu tiên, y có đôi chút sợ hãi bị phát hiện.

"Những lần sau cũng tương tự như vậy nhưng càng ngày tôi càng lạnh lùng hơn, kiểm soát mình tốt hơn và nhận ra việc này chẳng đáng sợ chút nào", y nói.

Popkov kể rằng y cho phụ nữ đi nhờ xe và nhằm vào những người say xỉn hoặc có lối sống mà y nhận thấy là vô đạo đức. "Xã hội nào cũng lên án hành vi của những người phụ nữ đồi trụy", y nói với báo chi Nga.

Popkov cho biết y chỉ tấn công một phụ nữ khi "cô ta cư xử như thể không quan tâm mình sẽ đi đến đâu mà chỉ muốn tiệc tùng" và liên hệ điều này với nghi ngờ vợ mình không chung thủy.

Các vụ giết người xảy ra khi y đang là sỹ quan cảnh sát và sau khi y nghỉ hưu năm 1998.

Kẻ sát nhân điên cuồng

Mãi đến năm 2012, khi các nhà điều tra xem xét lại các vụ án, tập trung vào manh mối về dấu xe được tìm thấy ở hiện trường, Popkov mới bị bắt. Sau đó, y đã chỉ cho các nhà điều tra địa điểm gây án và nơi chôn các thi thể.

Trả lời tờ báo Nga, trưởng nhóm điều tra Yevgeny Karchevsky gọi Popkov là "tên sát nhân điên khùng" và "có ham muốn ra tay giết người không thể kiềm chế được". Theo ông, mặc dù Popkov được cho là bị rối loạn nhân cách nhưng y vẫn được đánh giá là đủ năng lực hành vi và phải chịu trách nhiệm cho tội ác của mình.

Karchevsky cho biết hầu hết nạn nhân là phụ nữ bình thường đã có gia đình, ngoài một số gái mại dâm và con nghiện.

"Hắn ta không thanh lọc thành phố khỏi tội lỗi, truyền thông chỉ bịa ra chuyện này", ông nói thêm.

Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15/1.

Nguồn: zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала